Hàng hải

Phát động Tuần lễ chào mừng Ngày thuyền viên thế giới năm 2022

20/06/2022, 17:46

Ngày thuyền viên thế giới năm 2022 năm nay có chủ đề “Sẻ chia hành trình người đi biển xưa và nay”.

Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang - Tổng Thư ký IMO Việt Nam vừa có buổi chủ trì Hội nghị Ban Thư ký IMO Việt Nam mở rộng năm 2022 và phát động Tuần lễ hưởng ứng, chào mừng Ngày thuyền viên thế giới năm 2022 với chủ đề “ Sẻ chia hành trình người đi biển xưa và nay”.

img

Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang - Tổng Thư ký IMO Việt Nam phát động Tuần lễ hưởng ứng, chào mừng Ngày thuyền viên thế giới năm 2022

Ngày 25/6 hàng năm được Tổ chức hàng hải thế giới (IMO) chọn là Ngày Thuyền viên, nhằm tôn vinh những đóng góp, cống hiến lớn lao của thuyền viên đối với xã hội toàn cầu.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang bày tỏ sự trân trọng, tri ân đối với những cống hiến, đóng góp, khơi dậy niềm tự hào nghề nghiệp của đội ngũ thuyền viên trong xã hội, đồng thời phát động Tuần lễ hưởng ứng, chào mừng Ngày thuyền viên thế giới năm 2022.

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh: “Cùng với Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO), Việt Nam đang từng bước hiện thực hoá việc công nhận thuyền viên là lao động chủ chốt, để hành trình của mỗi người đi biển sẽ thuận lợi và tốt đẹp hơn”.

img

Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang trao kỷ niệm chương, hoa và quà cho Lê Nguyễn Bảo Thư - thế hệ đầu tiên của lực lượng thuyền viên nữ Việt Nam

img

Các thuyền viên tiêu biểu đã có thành tích hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc được vinh danh tại buổi lễ

Để động viên, khuyến khích toàn thể đội ngũ thuyền viên Việt Nam, đặc biệt là lực lượng thuyền viên nữ, Tổng Thư ký Ban Thư ký IMO Việt Nam đã cùng với đại diện lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam và Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam trao Giấy chứng nhận khả năng chuyên môn (COC) với chức danh Sỹ quan boong cho Thuyền viên nữ đầu tiên của Việt Nam là Lê Nguyễn Bảo Thư.

Ngoài ra, còn có 3 thuyền viên nữ, 6 thuyền viên nam tiêu biểu có thành tích hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc trong thời gian qua được trao hoa và quà.

Trong số đó, Trung úy Nguyễn Văn Hòa, Đội trưởng phòng chống ma túy và tội phạm thuộc Đồn biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Thuận đã được trao quà tặng dành cho chiến sỹ có thành tích dũng cảm cứu người trên biển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.