Xã hội

Ly cà phê 7,2 triệu ở Lâm Đồng: Phạt chủ quán "quảng cáo nổ" gần 19 triệu

22/04/2022, 12:59

Với hàng loạt lỗi vi phạm ông Nguyễn Quốc Huy (chủ quán cà phê Photo and bike coffee, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) bị phạt gần 19 triệu đồng.

Ngày 22/4, Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý thị trường Lâm Đồng ra quyết định xử phạt ông Nguyễn Quốc Huy (45 tuổi, trú 1037 đường Trần Phú, TP. Bảo Lộc, chủ quán cà phê Photo and bike coffee) 18.750.000 đồng.

img

4 ly cà phê 28,8 triệu được lan truyền trên mạng xã hội

Cơ quan chức năng xác định quán cà phê trên đã có các vi phạm: Kinh doanh dịch vụ ăn uống nhưng không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, không niêm yết giá hàng hóa tại thời điểm phải niêm yết theo quy định của pháp luật, niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng, thay đổi chủ hộ kinh doanh nhưng không gửi hồ sơ thông báo thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh.

Trước đó, quán cà phê này ít nhất đã 2 lần khiến cư dân mạng xôn xao với hai tờ hóa đơn in giá tiền ly cà phê 249 ngàn đồng và 7,2 triệu đồng đăng trên mạng xã hội.

img

Ông Huy, chủ quán cà phê bị phạt gần 19 triệu đồng

Mới đây nhất, Báo Giao thông đã phản ánh, ngày 21/4, ông Nguyễn Quốc Huy đăng lên mạng xã hội một hoá đơn tính tiền của quán mình, thể hiện khách đã uống 4 ly cà phê “Phượng hoàng lửa” có tổng tiền là 28,8 triệu đồng, tức 7,2 triêụ đồng/ly. Làm việc với Công an TP. Bảo Lộc, ông Huy xác nhận, hóa đơn này chỉ là do ông tự in rồi đăng tải lên trang Facebook cá nhân của mình để nhằm câu like.

Ngay lập tức trong ngày 21/4, Công an TP.Bảo Lộc đã yêu cầu ông Nguyễn Quốc Huy gỡ bỏ các thông tin mà ông đăng tải về hóa đơn tính tiền 4 ly cà phê “Phượng hoàng lửa” giá 28,8 triệu đồng trên trang Facebook cá nhân và Zalo của mình theo quy định, vì thông tin không đúng sự thật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.