Giáo dục

Phát hiện 1 ca dương tính Covid-19, Bình Dương cho học sinh nghỉ từ 1/2

31/01/2021, 17:33

Chiều 31/1, Phòng GD&ĐT Bình Dương cho biết, từ ngày 1/2, học sinh trong toàn tỉnh sẽ nghỉ học để phòng chống Covid-19.

img

Một trong những khu vực cách ly ở Bình Dương

Cụ thể, toàn bộ trẻ em, học sinh, học viên các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, nhóm trẻ mầm non tư thục sẽ nghỉ học từ ngày 1/2.

Thời gian nghỉ kéo dài đến hết ngày 16/2 (nghỉ Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 trước 1 tuần theo lịch đã thông báo trước đó).

Ngày 31/1, UBND huyện Phú Giáo (Bình Dương) cũng vừa yêu cầu UBND xã An Bình thực hiện nghiêm túc cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày (từ 0h ngày 31/1 đến 0h ngày 14/2).

Nguyên nhân là do có 1 trường hợp bà N.T.P. (55 tuổi, ngụ ấp Cà Ná, xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) có kết quả xét nghiệm lần một dương tính với SARS-CoV-2. Ca bệnh này liên quan bệnh nhân 1644 ở Hải Dương.

Ngày 7/1, bà N.T.H. (56 tuổi) và bà N.T.P. ngụ cùng địa chỉ trên về thăm gia đình tại xã Lê Ninh, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương. Tại đây, hai bà H. và bà P. tiếp xúc với cháu là anh N.V.Q. (BN1644 làm việc tại công ty TNHH POYUN).

Ngày 18/1, bà H. trở về Bình Dương rồi tiếp xúc với con gái là N.T.T.H. (đang là cán bộ công an xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo). Chị H. sau đó tiếp xúc với các cán bộ UBND xã Tân Hiệp.

Ngày 28/1, Công an xã Tân Hiệp tổ chức tổng kết công tác năm, chị H. có tiếp xúc với một phó trưởng Công an huyện Phú Giáo. Ngày 29/1, Phó trưởng Công an huyện Phú Giáo dự họp ở Công an tỉnh Bình Dương và tiếp xúc với nhiều cán bộ đồng nghiệp.

Đối với bà N.T.P., sau khi từ Hải Dương về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã đi xe khách của nhà xe T.C., trên xe có 9 người di chuyển về huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Bà P. đã tiếp xúc với khoảng 60 người. Bà P. được đưa đi cách ly ở Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 31/1, ngành y tế huyện Phú Giáo đã lấy mẫu xét nghiệm 45 ca liên quan trường hợp nghi ngờ và đưa 147 người liên quan khác về cách ly tại Trung tâm Y tế mới huyện Bàu Bàng. Huyện cũng thành lập 6 chốt ở 6 tuyến đường để phong tỏa ấp Cà Na, xã An Bình với 388 hộ, 1.501 người dân, cho học sinh nghỉ học.

Với xã Vĩnh Hòa, xã Tân Hiệp, xã Phước Sang và thị trấn Phước Vĩnh, yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.

Đối với các xã còn lại là Tam Lập, Phước Hòa, An Long, Tân Long, An Linh, An Thái thực hiện nghiêm chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.