Xã hội

Phát hiện 1 ca nghi dương tính với SARS-CoV-2 ở Bạc Liêu

28/02/2021, 11:03

Một người đàn ông nghi dương tính với SARS-CoV-2 đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và đang chờ kết quả.

img

Tỉnh Bạc Liêu tổ chức cuộc họp sau khi phát hiện một trường hợp nghi dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 27/2, ông T.V.T. (SN 1972), cùng với 6 người cùng ấp Vĩnh Thạnh A, xã Vĩnh Hải, TX. Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng đi xe máy đến liên hệ với Công ty điện gió Bạc Liêu để xin việc.

Khoảng 14h30 ngày 27/2, một nhân viên điện gió liên hệ dẫn 8 người, trong đó có ông T. tự đi xe gắn máy đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu yêu cầu xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2.

Đến 0h40 ngày 28/2, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu báo cáo có 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 (xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR).

Sau khi có thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu báo cáo nhanh cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu và Trung tâm Y tế TP Bạc Liêu.

Đồng thời, kích hoạt đội phản ứng nhanh của CDC tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế TP. Bạc Liêu và các ngành chức năng của TP. Bạc Liêu, phường Nhà Mát.

Song song đó, khẩn trương tiến hành triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế; điều động xe chuyên dụng của Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu đưa trường hợp dương tính về cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu.

Tiếp tục điều tra, truy vết tất cả các trường hợp tiếp xúc (F1) bước đầu xác định 31 trường đưa đi cách ly tập trung. Các trường hợp F2 đang được yêu cầu cách ly tại nhà.

img

Ông T. đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Sau khi có kết quả xét nghiệm lần 1, ngành Y tế tỉnh Bạc Liêu đã lấy mẫu xét nghiệm gửi lên Viện Pasteur (TP.HCM) để xét nghiệm lần 2. Dự kiến, ngay trong chiều nay (28/2) sẽ có kết quả.

Hiện tại, ngành Y tế tỉnh Bạc Liêu cũng đã bố trí cán bộ giám sát, theo dõi chặt và sẵn sàng cách ly, cưỡng chế cách ly, nếu có cá nhân không tuân thủ quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế.

Tại cuộc họp sáng nay 28/2, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng đề nghị các sở, ngành và địa phương kiểm soát chặt, truy vết thần tốc các trường hợp F1, F2. Tập trung toàn lực để thực hiện công tác phòng, chống dịch hiệu quả nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.