Chất lượng sống

Phát hiện 1 tấn măng có chất vàng ô "kịch độc"

13/04/2016, 19:40

Chi cục quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản Quảng Trị đã niêm phong 1 tấn măng có chất vàng ô.

Phat- hien- mang- co- chat- vang- o- tai- Quang- T

Cơ quan chức năng Quảng Trị phát hiện 1 tấn măng có chất vàng ô nhưng việc xử phạt đang gặp khó

Ông Lê Quang Biên – Trưởng phòng Thanh tra Chi cục quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản Quảng Trị (thuộc Sở NN&PTNT Quảng Trị) cho biết, trước đó lực lượng vừa kiểm tra, lấy 7 mẫu măng luộc, dưa tại các chợ trên địa bàn và phát hiện 5 mẫu dương tính với chất vàng ô . Trong đó, một mẫu thuộc lô hàng khoảng 1 tấn măng trong 15 thùng nhựa của tiểu thương tại chợ Đông Hà. Tiểu thương này cho biết, số măng trên được nhập lại từ một người ở thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị).

Theo ông Biên, việc xử phạt măng có chất vàng ô này đang vướng… vì chưa có chỉ định. “Theo quy định, muốn xử phạt thì cán bộ lấy mẫu phải được đào tạo, tập huấn, sau đó, gửi mẫu đi Phòng kiểm nghiệm được chỉ định. Trong khi đó chất vàng ô này chưa được cơ quan chức năng chỉ định kiểm nghiệm…”, ông Biên cho hay.

Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản Quảng Trị cũng cho biết, đơn vị này cũng đã gọi điện tham khảo một số địa phương nhưng các địa phương cũng đều đang vướng.

“Đà Nẵng họ nói không xử phạt, Thừa Thiên – Huế nghe nói sẽ xử phạt mỗi trường hợp 35 triệu đồng nhưng cũng đang cân nhắc…”, ông Biên nói.

Liên quan đến việc xử lý khoảng 1 tấn măng có chất vàng ô nói trên, một cán bộ Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản Quảng Trị cho biết lô hàng đang niêm phong chờ xử lý, truy nguồn gốc để xem xét xử phạt về nguồn gốc xuất xứ và tiêu hủy...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.