Pháp luật

Phát hiện 14 lái xe có kết quả dương tính với chất ma túy

13/08/2014, 11:58

Qua công tác phối hợp giữa ngành y tế Thanh Hóa và Sở GTVT khám sức khỏe cho các lái xe trên địa bàn đã phát hiện 14 trường hợp có kết quả dương tính với chất ma túy.

Mới đây, Sở y tế Thanh Hóa phối hợp với Sở GTVT Thanh Hóa thăm khám sức khỏe cho các lái xe của 104 đơn vị doanh nghiệp hành nghề vận tải. Qua kiểm tra đã phát hiện 14 trường hợp nghiện ma túy.

Thực hiện văn bản số 4047/VPCP-KTN ngày 4/6/2014 của Văn phòng Chính phủ về tăng cường việc kiểm tra, giám sát sức khỏe của đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải, Sở GTVT Thanh Hóa đã có kết quả khám sức khỏe lái xe của 64/104 đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô trên địa bàn.

Các lái xe đang tiến hành khám sức khỏe định kỳ (Ảnh minh họa)
Các lái xe được khám sức khỏe định kỳ (Ảnh minh họa)

Theo đó, trong tổng số 2.649 lái xe của 104 doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải có 2.262 lái xe của 64 đơn vị được khám sức khỏe (đạt tỷ lệ 85,4%). Còn lại 40 đơn vị doanh nghiệp vận tải chưa có báo cáo kết quả. Theo kết quả của Sở y tế Thanh Hóa, qua công tác khám sức khỏe đã phát hiện 14 trường hợp  có kết quả thử nghiệm dương tính với chất ma túy.

Lý giải về số đơn vị, doanh nghiệp còn lại trên địa bàn tỉnh vẫn chưa thực hiện việc thăm khám sức khỏe cho các lái xe và báo cáo Sở, ông Nguyễn Thanh Nam - Trưởng phòng QLVT, Sở GTVT Thanh Hóa cho biết: "Số đơn vị doanh nghiệp kinh doanh vận tải vẫn chưa báo cáo chủ yếu tập trung ở đơn vị nhỏ và ít phương tiện. Chúng tôi cũng đã có văn bản đôn đốc các đơn vị khẩn trương có báo cáo. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã kiến nghị với cấp trên có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với các đơn vị không thực hiện khám sức khỏe cho lái xe".

Cũng theo ông Nam, Sở GTVT Thanh Hóa đã có văn bản yêu cầu 40 đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô khẩn trương thực hiện việc khám sức khỏe cho lái xe. Bắt đầu từ ngày 16/7/2014, Sở GTVT sẽ ngừng cấp, đổi phù hiệu, biển hiệu, chấp thuận bổ sung, thay thế phương tiện trên tuyến và các giấy tờ khác liên quan cho các đơn vị chưa tổ chức khám sức khỏe cho lái xe; yêu cầu đơn vị kinh doanh vận tải đình chỉ, không bố trí điều khiển phương tiện đối với các lái xe không đủ điều kiện sức khỏe.

Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng đề nghị Sở y tế Thanh Hóa phối hợp trong công tác giám sát, kiểm tra sức khỏe đột xuất đối với lái xe đang điều khiển phương tiện tại các bến xe nhằm phát hiện những đối tượng sử dụng và nghiện ma túy để xử lý theo đúng quy định.

Phúc Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.