Y tế

Phát hiện 15 F0 trong cộng đồng, Bắc Giang xét nghiệm 100% công nhân KCN

27/10/2021, 08:45

Phát hiện 15 F0 trong cộng đồng, Bắc Giang đã phong tỏa 1 xã, tổ chức xét nghiệm 100% công nhân tại KCN.

Sáng nay (27/10), trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo CDC Bắc Giang cho biết, qua xét nghiệm sàng lọc tại xã Thượng Lan, huyện Việt Yên, đơn vị đã phát hện 15 người nhiễm Covid-19.

Đánh giá về ổ dịch này, lãnh đạo CDC Bắc Giang cho biết, ổ dịch có nguồn lây từ vùng xanh của TP Hà Nội. Người này về xã Thượng Lan từ ngày 18/10, đã tiêm đủ 2 mũi vaccine nhưng vẫn làm lây lan dịch bệnh cho nhiều người tại xã Thượng Lan và Việt Tiến, huyện Việt Yên.

img

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân thôn Hạ, xã Thượng Lan. Ảnh: BBG.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo (BCĐ) PCD Covid-19 huyện Việt Yên, đa phần F0 đều liên quan đến Hợp tác xã DUCA ở thôn Hạ, xã Thượng Lan. Đây được xác định là ổ dịch phức tạp bởi mức độ lây lan nhanh.

BCĐ PCD huyện đã kích hoạt lại các biện pháp PCD ở mức cao nhất. Hiện đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khối cơ quan của huyện và các xã, thị trấn; lấy mẫu xét nghiệm hơn 9 nghìn người dân xã Thượng Lan và gần 1,4 nghìn học sinh Trường THPT Việt Yên số 2.

Huyện đã ra quyết định phong tỏa thôn Hạ, thiết lập các chốt kiểm soát để hạn chế người ra, vào xã Thượng Lan, dừng toàn bộ những hoạt động không thiết yếu của xã. BCĐ huyện đã kích hoạt một số khu cách ly tập trung, sẵn sàng đưa vào sử dụng trong trường hợp cần thiết.

Liên quan đến ổ dịch này có hơn 100 công nhân là người thôn Hạ, xã Thượng Lan đang làm việc tại nhiều doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện.

Nếu tính số công nhân trên địa bàn xã có hơn 1.150 người làm việc trong các khu công nghiệp, khoảng 500 người làm việc tại các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp. Do đó, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh đã yêu cầu các doanh nghiệp rà soát công nhân làm việc tại công ty là người xã Thượng Lan để nhanh chóng thực hiện các biện pháp PCD.

Đồng thời, yêu cầu xét nghiệm Covid-19 đối với 100% công nhân tại các KCN trên địa bàn huyện Việt Yên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.