An ninh hình sự

Phát hiện 16 người Trung Quốc ở chui trong khách sạn tại Đà Nẵng

11/02/2020, 13:00

Trong 16 người Trung Quốc ở chui trong một khách sạn tại Đà Nẵng, có 2 người nhập cảnh vào thời điểm dịch nCoV bùng phát nên phải cách ly.

img
Cơ quan chức năng vừa phát hiện 16 người Trung Quốc lưu trú chui trong một khách sạn tại Đà Nẵng

Ngày 11/2, Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết, vừa phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra một khách sạn trên địa bàn, phát hiện 16 người quốc tịch Trung Quốc cư trú nhưng phía khách sạn không khai báo.

Trước đó, ngày 8/2, liên ngành kiểm tra khách sạn V.X trên đường Võ Nguyên Giáp, phát hiện có 16 người Trung Quốc đang lưu trú. Phía khách sạn không khai báo với cơ quan chức năng về việc lưu trú của những người này.

Ngoài ra, trong số 16 người này, có 2 người nhập cảnh vào ngày 27/1, đúng lúc bùng phát dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) tại Trung Quốc nên buộc phải cách ly theo quy định.

Theo cơ quan chức năng, khách sạn này có báo cáo ngưng hoạt động để sửa chữa nhưng khi kiểm tra thì phát hiện có người lưu trú. Hiện những người khách này khỏe mạnh bình thường và được giám sát, kiểm tra y tế chặt chẽ.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm đối với khách sạn về hành vi không khai báo tạm trú với cơ quan có thẩm quyền. Đồng thời, tiếp tục xác minh, làm rõ mục đích nhâp cảnh của nhóm người này.

Đến thời điểm 8h30 sáng nay, trên thế giới có 43.102 người nhiễm virus Corona, đã có 1.018 người tử vong.

Trong đó, tại Trung Quốc là 1.016 người tử vong; Phillippines 1 người tử vong; Hồng Kông (Trung Quốc) có 1 người tử vong. Tại nước ta đã ghi nhận 15 người dương tính với nCoV, chưa có trường hợp tử vong.

Theo Sở Y tế TP Đà Nẵng, tính đến 1h chiều 10/2, trên địa bàn thành phố chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm virus nCoV. Từ 8h ngày 10/2 đến 13h30 cùng ngày, Bệnh viện Phổi đã cho xuất viện 3 trường hợp người Việt Nam nghi ngờ nhiễm viêm đường hô hấp cấp do nCoV.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.