Xã hội

Phát hiện 2 ca Covid-19 cộng đồng, Hải Dương giãn cách xã hội 11 địa bàn

03/06/2021, 16:51

Ngày 3/6, Hải Dương phát hiện 2 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Tỉnh này đã thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội với nhiều địa phương.

img

Nhiều chợ ở Hải Dương dừng hoạt động để phòng, chống Covid-19

Khẩn tìm người tới các địa điểm 2 ca lây nhiễm mới từng tới

Ngày 3/6, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Hải Dương ra thông báo khẩn số 13 do hai ngày vừa qua TP Hải Dương liên tiếp xuất hiện hai ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Theo đó, TP Hải Dương yêu cầu tất cả những người dân đã đến các địa điểm sau phải khai báo y tế với UBND xã, phường hoặc trạm y tế gần nhất để được hướng dẫn và lấy mẫu xét nghiệm, gồm: Khu vực chợ Cẩm Thượng, phường Cẩm Thượng (hàng cua của cô Tám, hàng rau cách hàng cua khoảng 6m vào khoảng 8h ngày 28/5).

Hàng rau của chị Phương ở khu vực vỉa hè đoạn trước cửa nhà số 2 Mai Hắc Đế, phường Bình Hàn (bên ngoài chợ Hồ Máy Sứ), trong khoảng thời gian từ 7h30 - 8h từ ngày 16 - 31/5.

Nơi khai báo y tế ở cổng và khu vực chờ đăng ký khám bệnh của Trung tâm Y tế thành phố, trong khoảng thời gian từ 7h30 - 8h ngày 1/6.

Hàng bán cua nhà Gọn Cường, hàng thịt chị Quyên tại khu vực ngã ba đường Đức Minh, phường Thanh Bình, trong khoảng thời gian từ 6h15 - 6h40 ngày 1/6.

Giãn cách 11 huyện, thị xã, thành phố

Cũng trong ngày 3/6, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hải Dương phát đi thông báo, tiếp tục thực hiện các biện pháp chống dịch trên địa bàn.

Theo thông báo, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã tạm thời được kiểm soát, tuy nhiên, nguy cơ bùng phát vẫn rất cao do tình hình dịch bệnh trong cả nước và các tỉnh lân cận vẫn đang diễn biến rất phức tạp.

Do đó, Hải Dương siết chặt thêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Hải Dương áp dụng biện pháp giãn cách xã hội đối với 11 huyện, thị xã, thành phố theo tinh thần Chỉ thị số 15 của Thủ tướng. Tất cả các dịch vụ ăn uống chỉ bán mang về, không phục vụ tại chỗ. Các dịch vụ vui chơi, giải trí, thể dục thể thao, hội họp đông người tạm ngừng hoạt động.

Riêng TP Hải Dương sẽ phải thực hiện biện pháp chống dịch cao hơn Chỉ thị 15. Tại thành phố này chỉ cho phép tập trung không quá 2 người nơi công cộng, không quá 20 người tại các hội nghị, cuộc họp. Các dịch vụ như ăn uống, vui chơi, thể thao, giải trí… tạm ngừng hoạt động, kể cả mua bán mang về.

Tỉnh này yêu cầu các cấp tập trung cao độ công tác phòng, chống dịch tại các phân xưởng, nhà máy, các chợ dân sinh, siêu thị, bệnh viện. Thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp nhằm ngăn chặn các nguy cơ xâm nhập dịch bệnh từ bên ngoài.

Sở Y tế được yêu cầu khẩn trương hoàn thành lắp đặt máy phun khử khuẩn tự động, bổ sung đầy đủ trang thiết bị vật tư y tế tại các chốt .

Đối với người từ ngoài tỉnh trở về từ vùng dịch hiện đang thực hiện cách ly theo Chỉ thị số 16 thì phải cách ly tập trung; những người trở về từ vùng dịch hiện đang thực hiện cách ly theo Chỉ thị số 15 thì yêu cầu cách ly tại nhà 14 ngày và phải lấy mẫu xét nghiệm.

Tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng để tầm soát dịch bệnh; tổ chức cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đối với những người trở về từ vùng dịch. Siết chặt quản lý và tăng cường kiểm soát dịch bệnh tại các chợ dân sinh trên địa bàn, đồng thời chỉ đạo rà soát, bổ sung và thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch tại các chợ dân sinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.