Thị trường

Phát hiện 2 "shipper giả" lợi dụng Đà Nẵng phong tỏa lừa tiền người dân

26/08/2021, 12:50

Công an TP Đà Nẵng vừa phát hiện 2 đối tượng giả shipper yêu cầu người dân chuyển tiền mua thực phẩm rồi chiếm đoạt.

Sáng nay (26/8), Sở Công thương TP Đà Nẵng đưa ra cảnh báo thủ đoạn lừa đảo thông qua việc mua, bán hàng online bằng số điện thoại không rõ nguồn gốc trong thời điểm thành phố phong tỏa chống dịch Covid-19.

img

Nhân viên được Đà Nẵng cho phép hoạt động giao hàng đến các tổ dân phố thông qua đơn đặt hàng

Theo Sở Công Thương, hiện có thông tin một số đối tượng lừa đảo để chiếm đoạt tài sản của người dân thông qua việc mua, bán hàng online bằng các số điện thoại không rõ nguồn gốc trên mạng xã hội.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố tối 25/8, ông Đoàn Xuân Hiếu, Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy thành phố cho hay, ngay sau khi thành phố nới lỏng việc cung ứng hàng hóa thì xuất hiện tình trạng giả mạo nhân viên bán hàng và có dấu hiệu lừa đảo.“

Theo phản ánh có một số người bán hàng hoặc shipper giả yêu cầu chuyển tiền trước và giao nhận hàng sau. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền thì khóa và chặn tin nhắn của người mua.

"Đề nghị các địa phương tuyên truyền cho người dân biết tình trạng này. Đồng thời nắm bắt và phản ánh thông tin để công an vào cuộc điều tra xử lý nghiêm các đối tượng lợi dùng tình hình dịch bệnh để trục lợi, lừa đảo”, ông Hiếu nói.

Theo Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, công an đã xác minh hai trường hợp là shipper giả lừa đảo trên mạng xã hội, xác định được một đối tượng ở Ninh Bình. Công an TP đã trao đổi với công an địa phương này để đấu tranh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.