Điều tra

Phát hiện 2 xe ăn trộm khi làm thủ tục sang tên

15/07/2014, 10:25

2 xe máy đắt tiền bị trộm cách đây nhiều năm, được bán đi bán lại nhiều lần, nhưng thông qua công tác sang tên đổi chủ, CSGT Quảng Bình đã thu giữ và trao trả lại cho người bị mất.

2 xe máy đắt tiền bị trộm cách đây nhiều năm, được chuyển qua tay bán lại nhiều lần, nhưng thông qua công tác đăng ký làm thủ tục sang tên đổi chủ, cấp lại biển số, CSGT đã phát hiện, thu giữ và trả lại cho người bị mất.

CSGT Quảng Bình trao trả lại phương tiện cho chủ sở hữu
CSGT Quảng Bình trao trả lại phương tiện cho chủ sở hữu

Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức sơ kết công tác quản lý và đăng ký biển kiểm soát phương tiện 6 tháng đầu năm 2014. Qua đó, trong 6 tháng năm 2014, Phòng CSGT Quảng Bình đã thực hiện nghiêm túc các quy định về đăng ký xe, cấp đăng ký mới cho trên 600 phương tiện mô tô, xe gắn máy và trên 300 ô tô các loại kịp thời đáp ứng yêu cầu của người dân. Đồng thời, qua công tác quản lý hồ sơ đăng ký đã đóng góp tích cực trong đấu tranh phòng chống tội phạm.

Đặc biệt, từ năm 2013, thông qua thực hiện thủ tục sang tên, chuyển đổi quyền sở hữu phương tiện, Đội đăng ký và quản lý phương tiện cơ giới đường bộ của phòng CSGT đã phát hiện và tạm giữ 16 xe mô tô hai bánh do người sử dụng phương tiện đến làm thủ tục sang tên đổi biển.

Qua giám định, phát hiện 13 xe mô tô giấy chứng nhận đăng ký giả; 2 xe có số máy số khung bị đục sửa lại; 1 xe có số khung, số máy không trùng với số ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký xe. Tiếp đó, CSGT đã phối hợp với phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội tiến hành điều tra, xác minh làm rõ đã phát hiện 2 xe mô tô trộm cắp và đã làm thủ tục trả lại cho chủ sở hữu hợp pháp.

Cụ thể: Trả lại chủ sở hữu hợp pháp là ông Lý Hữu Thiện (Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) xe mô tô nhãn hiệu Honda Airblade, trả lại cho ông Lê Tự Tuân (Hoàng Diệu, TP Đà Nẵng) một xe mô tô nhãn hiệu Honda Airblade. Cả 2 chiếc xe này đều được khai báo đã mất cắp từ nhiều năm nay.

Ngoài ra, qua công tác xử lý vi phạm hành chính về TTATGT, Phòng CSGT đã phát hiện 159 xe mô tô, xe máy không rõ nguồn gốc, bị đục lại số khung, số máy và đang hoàn thành thủ tục để chuyển giao cho lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội tiếp tục điều tra.

Văn Thanh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.