An ninh hình sự

Phạt tài xế xe luồng xanh chở 4 nữ công nhân thông chốt kiểm dịch

04/09/2021, 06:40

Công an huyện Đông Anh xử phạt tài xế và 4 người trốn trên thùng xe tải thông chốt kiểm dịch về lỗi ra ngoài trong trường hợp không cần thiết.

Thông tin ban đầu, khoảng 16h10 ngày 3/9, tại chốt kiểm soát xử lý vi phạm về phòng chống dịch Covid-19 trên quốc lộ 3, thôn Tiên Hùng, xã Nguyên Khê, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) tiến hành kiểm tra 1 xe tải biển kiểm soát 29LD-070.68 có dấu hiệu vi phạm.

Đây là xe ô tô có giấy nhận diện luồng xanh do Công ty RM Tech ở Khu công nghiệp Nguyên Khê, huyện Đông Anh cấp.

img

Cảnh sát phát hiện 4 người trốn trong thùng xe tải thông chốt kiểm dịch

Qua xác minh, cả lái xe và 4 nữ công nhân đều không có giấy tờ theo quy định đi ra đường trong thời gian giãn cách xã hội. Nhóm người trên đã thông đồng nhau lợi dụng xe luồng xanh để đi đi về về không thực hiện "3 tại chỗ" tại công ty.

Công an huyện Đông Anh đã thiết lập hồ sơ xử phạt 5 trường hợp trên về lỗi ra ngoài trong trường hợp không cần thiết, phạt tiền mỗi trường hợp 2 triệu đồng, tổng 5 trường hợp là 10 triệu đồng.

Phát hiện 199 máy thở không nguồn gốc xuất xứ

Trước đó, khoảng 23h ngày 1/9, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, ma túy, Công an huyện Hoài Đức đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 24 kiểm tra 2 xe tải mang BKS 29H - 094.16 do Nguyễn Khắc Toản (SN 1993, HKTT tại tỉnh Phú Thọ) điều khiển và xe BKS 88C – 032.73 do Nguyễn Ngọc Nam (SN 1985, HKTT tại tỉnh Nam Định) điều khiển, đã phát hiện 199 thiết bị y tế là máy thở không có giấy tờ liên quan nguồn gốc xuất xứ.

Tổng giá trị số thiết bị y tế này ước tính trên 2 tỷ đồng.

img

Ô tô tải luồng xanh chở máy tạo oxy không đảm bảo chất lượng

Các lái xe khai nhận chỉ chở thuê chứ cũng không biết hàng hóa trên xe là hàng gì. Cả 2 chiếc xe tải đều có giấy lưu thông luồng xanh.

Theo đại diện Công an huyện Hoài Đức, số hàng hóa này qua kiểm tra không có nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, không có đăng ký tiêu chuẩn chất lượng của Bộ Y tế và cũng không được cấp phép lưu hành.

Hiện toàn bộ số hàng hóa cùng hai xe tải đã bị lập biên bản tạm giữ để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.