Du lịch

Phát hiện 200 bộ hài cốt có từ thời Trung cổ trong khuôn viên trường đại học

23/02/2021, 19:00

Các nhà khảo cổ học nghi ngờ rằng, phạm vi ngôi mộ cổ rất lớn nhưng chưa được khai quật hết hoàn toàn.

Các nhà khảo cổ học gần đây đã phát hiện ra "nghĩa trang khổng lồ thời Trung cổ" thứ 4 trong khuôn viên trường King"s College ở Đại học Cambridge, Vương quốc Anh khác với 3 ngôi mộ được tìm thấy ở phía đông.

Theo trang The Guardian, trường King’s College có kế hoạch xây dựng lại sau khi phá bỏ khu nhà cũ từ những năm 1930 vào mùa hè năm ngoái, dự kiến hoàn thành vào năm 2022. Khi nghĩa trang thời Trung cổ được phát hiện lần này, điều đáng chú ý nhất là những bộ hài cốt này còn khá nguyên vẹn, khiến mọi người vô cùng kinh ngạc và ca ngợi đây là khám phá tuyệt vời nhất trong ngành khảo cổ học Saxon.

img

Có khoảng 200 món đồ cổ được tìm thấy trong lăng mộ, bao gồm nhiều vòng cổ bằng hạt, dao găm, đồ gốm, bình… Mặc dù những cổ vật này rất giống với những vật dụng hằng ngày được sử dụng trong thời kỳ đồ sắt và thời La Mã, nhưng sau khi quan sát cẩn thận, các nhà khoa học cho rằng nó có thể bắt nguồn từ thời Anglo-Saxon đầu tiên (khoảng năm 400-650).

img

Tiến sĩ Caroline Goodson, người đã nghiên cứu lịch sử đầu thời Trung cổ cho biết,  những bộ hài cốt này được bảo quản tốt, đất kiềm dưới trường học không khiến các bộ xương bị phân hủy. Những bộ xương này có thể được sử dụng để phân tích AND để tìm hiểu về nguyên nhân cái chết, thói quen sinh hoạt, văn hóa ẩm thực và quan hệ gia đình. 

img

Goodson suy đoán rằng, những người sống ở Cambridge là hậu duệ của những người La Mã đầu tiên và những người nhập cư mới từ lục địa hậu đế quốc đến Anh. Các nhà khoa học nghi ngờ rằng, nghĩa trang có thể mở rộng ra ngoài địa điểm ban đầu của toàn bộ khuôn viên trường Đại học Cambridge.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.