Pháp luật

Phát hiện 21 xe ba gác máy sử dụng giấy tờ giả

05/12/2014, 16:22

CSGT TP. Quy Nhơn đề nghị tạm giữ 21 xe trong thời hạn 30 ngày và chuyển Công an tỉnh giám định kỹ thuật. Kết quả, cả biển số lẫn giấy tờ của số xe ba gác trên đều là giả.

Phát hiện xe ba gác máy Trung Quốc sử dụng giấy tờ giả.
CSGT kiểm tra xe ba gác máy Trung Quốc sử dụng giấy tờ giả

Trung tá Nguyễn Tùng Tam - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an TP. Quy Nhơn (Bình Định), cho biết, qua tuần tra kiểm soát, Đội Cảnh sát giao thông TP. Quy Nhơn đã phát hiện một số trường hợp người dân ở các phường Nhơn Bình, Nhơn Phú... trên địa bàn thành phố sử dụng xe mô tô ba bánh do Trung Quốc sản xuất (xe ba gác máy) mang biển số các tỉnh phía Nam như 60, 61, 62… để chở hàng hoá, vật liệu xây dựng nhưng không có giấy phép lái xe theo quy định. Cả biển số xe lẫn giấy tờ xe có những biểu hiện nghi vấn.

Lực lượng Cảnh sát giao thông đã đề nghị tạm giữ 21 xe trong thời hạn 30 ngày và nhờ Công an tỉnh giám định kỹ thuật. Kết quả giám định cho thấy, cả biển số lẫn giấy tờ của số xe ba gác nói trên đều là giả.

Đội Cảnh sát giao thông đã hoàn chỉnh hồ sơ chuyển cho cơ quan chức năng điều tra, làm rõ theo thẩm quyền.

Trung tá Nguyễn Tùng Tam khuyến cáo người dân không nên mua xe ba gác máy khi thấy giấy tờ xe không đảm bảo, tránh "tiền mất tật mang". Loại xe này được bán trên thị trường với giá 42 - 45 triệu đồng/chiếc.

                                 Đông Sơn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.