Đời sống

Phát hiện 3 ca F1 của BN 751, Ninh Thuận ra thông báo khẩn

10/08/2020, 18:03

Ninh Thuận khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm 3 trường hợp F1 của BN751, đồng thời chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

img
Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo các địa phương khẩn trương công tác phòng chống dịch.

Chiều 10/8, thông tin từ sở y tế Ninh Thuận cho biết, qua rà soát BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm đối với 27 trường hợp tiếp xúc với BN 751 ở Hải Dương.

Trong đó, có 3 trường hợp F1 và 24 trường hợp F2. Kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy tất các các trường hợp F1, F2 đều âm tính với SARS-CoV-2. Hiện 3 trường hợp F1 đang được cách ly tập trung tại Trung đoàn không quân 737 ở phường Đô Vinh (TP. Phan Rang-Tháp Chàm) và 1 trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Đến hết ngày 9/8, CDC Ninh Thuận đã lấy 1.441 mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp trở về từ Đà Nẵng vùng có dịch. Tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính (có 10 mẫu xét nghiệm lần 2).

Chiều cùng ngày 10/8, UBND tỉnh cũng đã ban hành công văn số 2835/CĐ-UBND (hỏa tốc) số gửi các sở ban ngành, UBND các huyện, thành phố trên địa bàn về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19..

Theo đó, từ 0h ngày 11/8, tạm ngưng hoạt động tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu gồm: cơ sở mát-xa, karaoke, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, trò chơi điện tử trực tuyến. Các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, tổ chức tiệc cưới hỏi, sự kiện có tập trung quá 30 người tại nơi cộng cộng. Các cơ sở kinh doanh khác vẫn tiếp tục hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Song song đó, UBND tỉnh Ninh Thuận cũng khuyến cáo người dân tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; tham gia khai báo y tế tự nguyện đầy đủ và cài đặt ứng dụng bluezon trên điện thoại. Khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở phải kịp thời liên hệ cơ sở y tế để được tư vấn, hướng dẫn khám chưa bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.