Y tế

Phát hiện 3 ca nhiễm Covid-19, BV Quân đội 108 hoạt động ra sao?

26/10/2021, 13:09

Tính đến 26/10, BV Quân đội 108 ghi nhận 3 ca nhiễm Covid-19 là cán bộ của bệnh viện. Từ ngày 23/10 đến nay, 2.808 mẫu xét nghiệm đều âm tính.

Bệnh viện trung ương Quân đội 108 (BV Quân đội 108) thông tin, đến thời điểm này, ghi nhận 3 ca nhiễm Covid-19 là cán bộ của bệnh viện. Cụ thể, ngày 20/10, anh P.Đ.T là nhân viên hành chính của Khoa Khám bệnh đa khoa (C1.1A). Đây một trong 3 Khoa thuộc Trung tâm Khám bệnh đa khoa và điều trị theo yêu cầu của bệnh viện.

img

Phát hiện 3 ca nhiễm Covid-19 tại BV Quân đội 108

Ngay sau khi phát hiện, Bệnh viện đã tổ chức truy vết, khử khuẩn, phong tỏa khu vực làm việc và báo cáo các cơ quan chức năng, địa phương tiến hành truy vết tại nơi cư trú; đồng thời cách ly y tế theo quy định, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 PCR Real Time COVID-19 (PCR) cho 370 trường hợp là F1, F2 của ca số 1 tất cả đều âm tính.

Sau khi cách ly, Bệnh viện tiếp tục làm xét nghiệm cho các trường hợp F1 tại Khu cách ly đã phát hiện 2 trường hợp F0. Đó là chị Đ.T.N, và chị N.T.T.H, đều là nhân viên cùng làm việc, tiếp xúc gần (F1) với anh Đ.T, đã được cách ly tại Khu cách ly của bệnh viện. Qua truy vết, xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với 2 F0 này đều có kết quả âm tính.

Hiện nay tình trạng sức khỏe của chị N và chị H, không ho, không khó thở, sốt nhẹ, các xét nghiệm khác trong giới hạn bình thường.

Ngay sau khi phát hiện 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại khu cách ly, bệnh viện khẩn trương tổ chức truy vết, cách ly, phong tỏa, phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nơi làm việc và di chuyển các cá nhân đến nơi theo dõi và điều trị riêng Covid- 19 của bệnh viện.

Đồng thời, bệnh viện ngay lập tức có công văn gửi Cục Quân y, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội (CDC Hà Nội) và địa phương báo cáo về ca bệnh, để phong tỏa, cách ly, truy vết tại nơi cư trú.

Hiện, bệnh viện đã phong tỏa nơi làm việc của Khoa C1.1A, người bệnh đến khám được thực hiện tại khu vực khác, các bộ phận khác của Trung tâm Khám bệnh đa khoa và điều trị theo yêu cầu vẫn hoạt động bình thường, đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Đồng thời, bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm PCR cho nhân viên Trung tâm Khám bệnh đa khoa và điều trị theo yêu cầu 3 lần đều cho kết quả âm tính; Triển khai xét nghiệm toàn bộ nhân viên, người bệnh nội trú và người nhà người bệnh.

Từ ngày 23/10 đến nay, bệnh viện đã lấy 2.808 mẫu xét nghiệm, kết quả tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.