An ninh hình sự

Phát hiện 31 khúc ngà voi Châu Phi vận chuyển qua đường hàng không

20/07/2016, 13:58

Lô ngà voi trị giá hơn 1 tỷ đồng nhập khẩu vào Việt Nam đã bị bắt tại sân bay Tân Sơn Nhất.

IMG_4318

Ngà voi Châu Phi đã được cắt nhỏ nhằm qua mặt lực lượng chức năng.

Sáng 20/7, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất – Cục Hải quan TP.HCM vừa cho biết, đã bắt một lô hàng ngà voi được vận chuyển bằng đường hàng không từ Công hòa Séc về Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Cụ thể, khi tiến hành làm thủ tục nhập khẩu một lô hàng từ Cộng hòa Séc gửi về ngày 19/7, lực lượng chức năng phát hiện có nghi vấn. Bằng các biện pháp nghiệm vụ, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra và phát hiện15kg ngà voi Châu Phi đã cắt nhỏ thành 31 khúc, cất giấu trong hàng hóa nhập khẩu. Tổng giá trị số ngà voi trên tại thị trường ước tính trên 1 tỷ đồng.

Người đứng tên khai nhận hàng là một đối tượng 23 tuổi, quốc tịch Việt Nam, ngụ tại Long An. Khi làm thủ tục nhập khẩu lô hàng trên, đối tượng đã không xuất trình được giấy tờ hợp pháp có liên quan.

Các lực lượng chức năng đang mở rộng điều tra làm rõ vụ việc với các đối tượng có liên quan, để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ngà voi là mặt hàng thuộc danh mục mẫu vật động vật hoang dã cấm nhập khẩu, xuất khẩu theo Công ước quốc tế và quy định của Thủ tướng Chính phủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.