Thời sự Quốc tế

Phát hiện 41 người nhập cư trên xe chở container đông lạnh ở Hy Lạp

05/11/2019, 07:33

Nhà chức trách Hy Lạp phát hiện 41 người di cư lậu vẫn còn sống trong thùng xe tải đông lạnh.

img
Vụ việc được phát hiện ở Hy Lạp hôm 4/11.

Ngày 04/11, cảnh sát Hy Lạp đã phát hiện 41 di dân chủ yếu là người Afghanistan đang trốn trong một chiếc xe tải chở container đông lạnh tại một đường cao tốc ở miền bắc Hy Lạp.

Hãng tin Reuters dẫn lời các quan chức nước này cho biết, vụ việc này xảy ra 10 ngày sau khi 39 thi thể được phát hiện ở trong một chiếc xe tải đông lạnh ở Hạt Essex, Vương Quốc Anh.

Trong vụ phát hiện 41 người trong xe tải ở Hy Lạp, hệ thống làm lạnh trong xe tải không được bật và không ai trong số những người này bị thương, mặc dù một số người đã yêu cầu hỗ trợ y tế.

Cảnh sát cho biết đã chặn chiếc xe tải gần thành phố Xanthi để kiểm tra ngẫu nhiên. Ngay sau đó, cảnh sát đã bắt giữ tài xế và đưa ông này và những người di cư đến đồn cảnh sát gần đó để xác định danh tính.

Cảnh sát Hy Lạp đã bắt giữ hàng chục người được cho là có liên quan đến buôn người trong năm 2019.

Hiện có khoảng 34.000 người xin tị nạn và người tị nạn đang bị giam giữ trong các trại tị nạn chật chội trên các đảo Aegean trong điều kiện tồi tệ.

Chính quyền ở Hy Lạp từ tháng 7 đã tuyên bố sẽ chuyển gần 20.000 người ra khỏi đảo này và vào cuối năm 2020 sẽ trục xuất khoảng 10.000 người không đủ điều kiện xin tị nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.