Xã hội

Phát hiện 5 lái xe dương tính với chất ma tuý ở Quảng Trị

11/06/2019, 18:23

Chiều 11/6, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị, cho biết qua công tác kiểm tra đã phát hiện 5 trường hợp lái xe dương tính với chất ma túy.

img
Lực lượng CSGT kiểm tra, xử lý vi phạm trên QL1 trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Theo Phòng CSGT Quảng Trị, trong 5 trường hợp trên, có 1 trường hợp lái xe ngoại tỉnh bị phát hiện dương tính với chất ma túy sau khi điều khiển phương tiện tự gây TNGT trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Trường hợp lái xe ngoại tỉnh dương tính với chất ma túy này là một tài xế 42 tuổi (trú Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Trước đó, đêm 5/6, tài xế trên điều khiển xe đầu kéo mang BKS Đà Nẵng tự gây tai nạn lật xe trên QL9 đoạn qua xã Đakrông (huyện Đakrông, Quảng Trị). Kết quả kiểm tra cho thấy tài xế điều khiển xe ô tô đầu kéo trên dương tính với ma tuý.

Trong khi đó, một trong 4 lái xe ở Quảng Trị bị phát hiện dương tính với chất ma túy là tài xế 24 tuổi. Khoảng 15h ngày 8/6, trong quá trình TTKS trên tuyến đường liên huyện thuộc địa bàn xã Hải An (huyện Hải Lăng), tổ công tác của Trạm CSGT Hải Lăng (Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị) tiến hành kiểm tra phương tiện ô tô tải BKS tỉnh Quảng Trị. Phát hiện tài xế có biểu hiện nghi vấn, tổ công tác đã phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành xét nghiệm nước tiểu đôi với tài xế.

Kết quả xét nghiệm nước tiểu của tài xế này đã cho kết quả dương tính với chất methamphetamin và chất amphetamin. Bước đầu, tài xế này cũng đã thừa nhận có sử dụng chất ma tuý là hồng phiến. Theo lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị, tất cả các trường hợp lái xe dương tính với chất ma túy trên đều bị lập biên bản, tạm giữ phương tiện và GPLX theo quy định.

Được biết, việc phát hiện các lái xe trên địa bàn dương tính với chất ma túy cũng được lực lượng chức năng ở tỉnh Quảng Trị triển khai đồng bộ, từ việc rà soát nắm tình hình, tiến hành kiểm tra, xử lý… Các tài xế này cũng được phát hiện trong quá trình lực lượng chức năng kiểm tra ở những đoạn tuyến khác nhau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.