Thời sự

Yêu cầu 5 người từ Bắc Giang vào TP Hạ Long có biểu hiện sốt quay về nhà

21/08/2020, 17:38

Chốt trực ở các cửa ngõ TP Hạ Long (Quảng Ninh) phát hiện 5 người có biểu hiện sốt đến từ hoặc đi qua Bắc Giang và mời quay về nơi cư trú.

img
Công an TP Hạ Long kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện vào Quảng Ninh từ Bắc Giang qua lối đèo Hạ My

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh và UBND TP Hạ Long, Công an TP Hạ Long đã phối hợp cùng các lực lượng chức năng trên địa bàn thành lập 3 chốt kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại đèo Hạ My (xã Tân Dân), thôn Tân Ốc 1 và thôn Khe Càn (đều thuộc xã Đồng Sơn, TP Hạ Long).

Các chốt này hoạt động từ ngày 19/8 và chấm dứt hoạt động sau khi có văn bản chỉ đạo của UBND Tp Hạ Long.

Sau 3 ngày đi vào hoạt động, tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 đèo Hạ My (xã Tân Dân, địa bàn tiếp giáp với huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang - nơi đã có bệnh nhân nhiễm Covid-19), TP Hạ Long đã huy động 16 cán bộ, chiến sỹ công an, quân sự và nhân viên y tế chia thành 3 ca, trực 24/24h. Qua đó, đã phát hiện 5 người có biểu hiện sốt đến từ hoặc đi qua Bắc Giang. Những người này đều được tổ công tác yêu cầu quay về nơi cư trú, không được phép vào địa bàn TP Hạ Long.

img
Công an TP Hạ Long tiến hành xử phạt công dân không đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng

Bên cạnh tổ chức chốt kiểm dịch, từ 18h00’ ngày 20/8, Công an TP Hạ Long phối hợp với các lực lượng chức năng của thành phố đồng loạt ra quân xử phạt những công dân không đeo khẩu trang khi đi đến những nơi công cộng; xử lý nghiêm những hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.

Ngay ngày đầu tiên thực hện, đơn vị đã xử phạt hành chính 43 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền 8,6 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.