Thời sự Quốc tế

Phát hiện 7 người tử vong trong hầm xe tại Hàn Quốc vì bão Hinnamnor

image

Chiều 7/9, trong quá trình cứu hộ sau bão Hinnamnor tại Hàn Quốc, các lực lượng đã phát hiện 7 người tử vong trong một hầm đỗ xe ngầm.

Hầm đỗ xe ngầm này thuộc một khu chung cư trên địa phận thành phố Pohang, Hàn Quốc. 7 người tử vong kể trên cùng 2 người may mắn sống sót đã bị kẹt dưới hầm trong hơn 12 giờ.

Hai người còn sống là một người đàn ông 39 tuổi, một người 52 tuổi, đang ở trong tình trạng sức khỏe tốt. Đội cứu hộ sẽ tiếp tục bơm nước ra khỏi hầm đỗ xe để tìm kiếm thêm nhiều nạn nhân khác.

img

Một phụ nữ được cứu ra khỏi hầm để xe ô tô đang ngập đầy nước

Cùng ngày, theo cập nhật mới nhất từ cơ quan phụ trách về an toàn và giảm nhẹ thiên tai Hàn Quốc, bão Hinnamnor đã khiến 11 người thiệt mạng, 1 người mất tích và 3 người khác bị thương.

Trong đó TP Pohang là nơi ghi nhận nhiều thiệt hại về người nhất với 9 người tử vong và 1 người mất tích. Một quan chức từ Bộ Nội vụ Hàn Quốc dự báo con số thương vong có thể tăng cao hơn nữa.

Để hỗ trợ thành phố khắc phục hậu quả, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol chỉ đạo cần tuyên bố Pohang là vùng thảm họa đặc biệt càng sớm càng tốt đồng thời Chính phủ sẽ rót 50 tỉ won cho công tác khắc phục hậu quả.

Dự kiến, ông Yoon sẽ đích thân tới Pohang trong ngày hôm nay.

img

Hiện trường cứu hộ tại hầm để xe của một tòa chung cư tại Pohang, Hàn Quốc

Ngoài thiệt hại về người, bão Hinnamnor đã càn quét mạnh tại Pohang làm hư hỏng nhiều tuyến đường, nhấn chìm nhiều ngôi nhà và gây sạt lở đất.

Hinnamnor được đánh giá là cơn bão mạnh nhất đổ vào Hàn Quốc trong 5 năm qua.

Còn theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, Hinnamnor đã trở thành siêu bão mạnh nhất năm 2022 dựa trên tốc độ gió giật được ghi nhận. Hôm 31.8, cơn bão được ghi nhận có sức gió lên đến 257 km/giờ và giật ở mức 313 km/giờ, theo Bloomberg hôm 31.8 dẫn thông tin từ Trung tâm Cảnh báo Bão Hỗn hợp Mỹ (JTWC).

Video hiện trường tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhân mắc kẹt bên trong hầm để xe chung cư tại Pohang, Hàn Quốc vì bão Hinnamnor:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.