Điều tra

Phát hiện 7 tượng kim loại nghi vàng lậu tại sân bay Nội Bài

04/08/2016, 15:04

Tổng cục Hải quan vừa phát hiện một người quốc tịch Nhật Bản vận chuyển 7 tượng kim loại nghi vàng không khai báo.

bieu-tuong-phu-nu-ma-vang-24k-13

Phát hiện vụ vận chuyển 7 tượng kim loại nghi vàng. Ảnh minh họa

Cụ thể, vào hồi 22 giờ 30’ ngày 3/8, tại khu vực kiểm tra hải quan của Đội thủ tục hành lý xuất khẩu - Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội bài (Cửa ra tàu bay cánh A Ga Hàng không quốc tế Nội Bài), qua soi chiếu hành lý xách tay của hành khách Kitada Takayoshi đã phát hiện trong túi hành lý của hành khách trên có một số sản phẩm kim loại.

Qua kiểm tra thực tế túi hành lý, ngoài tư trang hành lý phù hợp với chuyến bay, hành khách này còn mang theo 7 tượng kim loại với tổng trọng lượng khoảng 5 kg nghi là vàng, số hàng hóa trên ông Kitada Takayoshi không khai báo hải quan và không xuất trình được hóa đơn mua hàng hợp lệ.

Theo biên bản lấy lời khai ban đầu, ông Kitada Takayoshi khai nhận số tượng nêu trên được làm từ vàng trị giá 16.500.000 JPY, tương đương 3,2 tỷ đồng. Ông Kitada Takayoshi mang về Nhật Bản để trang trí và sưu tầm.

Được biết, Kitada Takayoshi sinh năm 1983, quốc tịch: Nhật Bản, Số hộ chiếu: TK5573108, ngày cấp: 3/10/2011, nơi cấp: Nhật Bản, là khách xuất cảnh trên chuyến bay JL752 (HANOI-NARITA).

Hiện, toàn bộ tang vật đã được niêm phong hải quan, trên niêm phong có chữ ký của ông Kitada Takayoshi và đang lưu giữ tại kho tạm giữ của Chi cục Hải quan CKSBQT Nội Bài.

Hiện Chi cục đã báo cáo và đề nghị Cục Hải quan TP. Hà Nội cho tiến hành trưng cầu giám định, nếu xác định là vàng thì sẽ khởi tố vụ án và chuyển giao hồ sơ cho Cơ quan điều tra - Công an TP. Hà Nội để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.