Thị trường

Vụ buôn bán 72 tấn lòng lợn hôi thối: Sẽ xử phạt hành chính khung nặng nhất

07/04/2020, 12:18

Tổng cục QLTT hôm nay cho biết đã chỉ đạo trình phương án xử phạt khung hành chính nặng nhất với vụ buôn bán, tàng trữ 72 tấn lòng lợn hôi thối.

img
Tổng cục QLTT hôm nay cho biết đã chỉ đạo trình phương án xử phạt khung hành chính nặng nhất với vụ buôn bán, tàng trữ 72 tấn lòng lợn hôi thối.

Tổng cục QLTT hôm nay 7/4 cho biết, vừa kiểm kê, hoàn tất một số thủ tục cần thiết để trình UBND tỉnh Hải Dương phương án xử lý đối với vụ buôn bán, tàng trữ một lượng lớn lòng lợn hôi thối, không đảm bảo chất lượng, nguồn gốc trên địa bàn. Kết quả kiểm kê cho thấy, tổng khối lượng lô hàng lên tới 72 tấn (số lượng ước tính ban đầu chỉ 50 tấn), ước tính trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT cho biết đây là vụ việc lớn nhất từ trước đến nay, chưa có tiền lệ. Vì vậy Tổng cục QLTT đã giao cho Đội 2, Cục QLTT tỉnh Hải Dương lên phương án xử phạt khung hành chính nặng nhất, trình UBND tỉnh Hải Dương xem xét trong tuần này. Và lập tức cho tiêu hủy ngay khi thống nhất từ tỉnh bởi toàn kho hàng bốc mùi hôi thối cả khu vực, mất ăn toàn vệ sinh.

Trước đó, Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục QLTT tỉnh Hải Dương) đã phối hợp với Công an Thành phố và chính quyền địa phương kiểm tra kho hàng tại khu dân cư Giang Hạ, phường Tân Dân, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương nằm trên đất trang trại của ông Trần Lợi.

Tại đây, đoàn kiểm tra đã phát hiện trong kho lạnh một lượng lớn sản phẩm nội tạng động vật, bao gồm lòng non lợn đã qua sơ chế, hoặc chưa qua sơ chế.

Ngoài ra, thu giữ tại hiện trường còn có mũi lợn khô đã bốc mùi và một số phụ gia thực phẩm, hóa chất, chất tẩy rửa (muối NaCl, Na2Co3, bột làm mềm thịt, dung dịch oxy già) và một số hàng hóa khác (hạt nêm, túi nilon, băng dính cuộn, dây gai)...

Theo lời khai ban đầu, ông Trần Lợi cho biết, kho hàng và toàn bộ số hàng trong kho là của ông Nguyễn Duy Huy, địa chỉ tại Bình Giang, Hải Dương.

Xác minh sự việc, ông Huy đã khai nhận thu mua toàn bộ số hàng hóa trên trôi nổi ngoài thị trường bằng nhiều nguồn và thu gom trong nhiều ngày, có giá trị hơn 1,1 tỷ đồng, sau đó về bán ra thị trường kiếm lời. Toàn bộ số hàng hóa này đều không có giấy tờ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.