Quân sự

Phát hiện 79 thùng chất hóa học nguy hiểm sau vụ việc kinh hoàng ở Lebanon

25/08/2020, 08:09

Các hóa chất này trong trường hợp bị rò rỉ sẽ dẫn đến một thảm họa vô cùng nguy hiểm.

img
Hình ảnh một công nhân cảng Beirut vẫn may mắn sống sót và được lực lượng cứu hộ tiếp cận trên một chiếc thuyền sau hơn 30 tiếng kể từ khi vụ nổ xảy ra - ảnh tư liệu.

Bộ phận truyền thông của quân đội Lebanon thông báo, các chuyên gia quân sự của nước này cùng với các đồng nghiệp Pháp đã tìm thấy 79 container chứa hóa chất độc hại ở cảng Beirut.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Lebanon cho biết, từ ngày 14 đến ngày 22/8, họ đã tìm thấy 25 thùng chứa axit clohiđric và 54 thùng chứa các hóa chất khác.

Các hóa chất này trong trường hợp bị rò rỉ sẽ dẫn đến một thảm họa vô cùng nguy hiểm.

Trước đó, hôm 4/8 ở cảng Beirut đã xảy ra một vụ nổ siêu lớn, phá hủy hàng trăm ngôi nhà. Hơn 170 người chết, hơn 5 nghìn người bị thương và hàng trăm ngàn người đã phải đi sơ tán.

img
Cảng Beirut sau vụ nổ khủng khiếp - ảnh tư liệu Sky News.

Nguyên nhân của vụ việc là do bất cẩn trong việc tích trữ gần 3 nghìn tấn amoni nitrat bị lực lượng hải quan Lebanon tịch thu vào năm 2014 và được cất giữ trong một nhà kho ở cảng Beirut.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát đã bắt giữ 16 nhân viên của cảng, tiến hành thẩm vấn hơn 18 người từ ban quản lý cảng và bộ phận hải quan, những người đã tiến hành sửa chữa nhà kho và cất giữ chất nổ ở đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.