Xã hội

Phát hiện 9 người Trung Quốc trôi dạt trên vùng biển Phú Quốc

24/09/2022, 09:54

Ngày 24/9, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng An Thới, TP Phú Quốc cho biết vừa tiếp nhận 9 người Trung Quốc trôi dạt trên vùng biển Phú Quốc.

Vào khoảng 0h30 ngày 23/9, ông Phạm Xuân Hoàng (SN 1979, ngụ phường An Thới, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) - là thuyền trưởng 1 tàu cá, khi đang khai thác hải sản thì phát hiện 9 người trôi dạt trên biển tại khu vực Bắc đảo Phú Quốc. Nơi này cách Gành Dầu khoảng 20 hải lý về hướng Tây.

img

Cơ quan chức năng làm việc với 1 người trong nhóm.

Ông Hoàng đã cứu 9 người này lên tàu và đưa họ vào cảng An Thới trình báo cho Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng An Thới. Qua điều tra xác minh ban đầu, 8 người không có tư trang hành lý và giấy tờ cá nhân, chỉ 1 người có căn cước công dân Trung Quốc.

img

Cả 9 người đều khai là người Trung Quốc.

Cả 9 người này khai nhận đều là người Trung Quốc, đi từ Phúc Kiến (Trung Quốc) sang Campuchia bằng tàu cá để khai thác hải sản, trên tàu có khoảng hơn 20 người.

Tàu xuất phát từ Trung Quốc vào ngày 11/9/2022, và trong hành trình có đổi qua 2 tàu khác nhau. Đến khoảng 10h ngày 22/9, khi tàu đến gần vùng biển Campuchia thì bị chìm và sau đó được thuyền trưởng tàu cá Việt Nam cứu vớt.

img

Họ khai là thuyền viên, đi khai thác hải sản.

Hiện lực lượng biên phòng đang phối hợp với công an tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.