Hồ sơ tài liệu

Phát hiện ADN của nghi phạm trên thi thể bé Nhật Linh

06/06/2018, 06:40

Các công tố viên đã trình bày nhiều bằng chứng quan trọng, trong đó có bằng chứng ADN liên quan đến vụ án.

0506 nghi ph_m Shibuya Yasumasa 1

Nghi phạm Yasumasa Shibuya

Trong ngày đầu tiên của Tòa sơ thẩm tại Chiba (Nhật Bản) xét xử nghi phạm Yasumasa Shibuya trong vụ án bé gái Lê Thị Nhật Linh bị sát hại ngày 24/3/2017, các công tố viên đã trình bày nhiều bằng chứng quan trọng, trong đó có bằng chứng ADN liên quan đến vụ án.

Tại phiên tòa, các công tố viên đã lần lượt trình bày các bằng chứng gồm các tài liệu như ảnh chụp, bản ghi chép... liên quan đến vụ giết người.

Theo cáo buộc, ngày 24/3, nghi phạm Shibuya đã bắt bé Nhật Linh lên ô tô, cưỡng bức trước khi bóp cổ và phi tang thi thể của nạn nhân tại mương nước ở TP Abiko, tỉnh Chiba.

Theo công tố viên, ADN của nạn nhân như tóc, được tìm thấy trên nhiều vật dụng của nghi phạm như ô tô, các đồ vật trên xe. Không chỉ vậy, công tố viên còn cung cấp bằng chứng quan trọng, đó là phát hiện ADN của nghi phạm trên thi thể nạn nhân.

Đây là những bằng chứng được công tố viên sử dụng để buộc nghi phạm phạm các tội: bắt cóc, cưỡng bức, sát hại và phi tang thi thể. Công tố viên nêu rõ: “Nghi phạm Shibuya thực hiện hành vi phạm tội có tính chất tàn ác, gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trước những lời buộc tội của công tố viên, Shibuya tiếp tục phủ nhận cáo buộc và cho rằng, cơ quan điều tra đã ngụy tạo bằng chứng chống lại mình.

Luật sư đại diện cho nghi phạm giết người đã tranh luận rằng, dấu vết ADN của nghi phạm trên cơ thể nạn nhân có thể là ADN có từ trước ngày xảy ra vụ án vì nghi phạm cho nạn nhân đi nhờ ô tô.

Thậm chí, luật sư nói trên còn cáo buộc ngược rằng, trong quá trình điều tra, các điều tra viên đã cố tình tạo bằng chứng ADN để buộc tội nghi phạm. Tòa sơ thẩm dự kiến sẽ tiến hành 10 phiên tranh tụng kéo dài đến ngày 18/6. Ngày ra phán quyết sẽ được thông báo sau đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.