Điều tra

Phát hiện bảo vệ trường mầm non là kẻ bị truy nã 19 năm

19/07/2015, 21:16

Dùng súng quân dụng gây ra một vụ cướp của trên địa bàn, khi thấy 2 đồng phạm bị bắt, hắn đã bỏ trốn.

nguyen-tat-thang
Gã bảo vệ bị truy nã suốt 19 năm.

Tại đây, hắn nên duyên với một giáo viên mầm non. 19 năm qua, Thắng âm thầm trốn lệnh truy nã dưới vỏ bọc là bảo vệ trường mầm non nơi vợ gã là hiệu trưởng.

Sáng 16-7, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm - Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa bắt và di lý thành công đối tượng Nguyễn Tất Thắng (SN 1971) quê quán tại xã Thịnh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An bị truy nã từ năm 1996 về tội cướp tài sản và tàng trữ sử dụng vũ khí quân dụng trái phép. Vụ án xảy ra vào ngày 22-7-1996, Nguyễn Tất Thắng cùng 2 đối tượng khác mang theo súng quân dụng K44 và gậy gộc chặn xe anh Phạm Kim Năm cướp 1 triệu đồng và chiếc xe máy.

Ngay sau đó, anh Năm trình báo sự việc lên cơ quan công an. Khi 2 đồng phạm của Thắng bị bắt, gã thanh niên này đã nhanh chân bỏ trốn. Sau đó, Thắng bị Công an tỉnh Nghệ An ra quyết định truy nã. Khi bỏ trốn, Thắng cắt đứt liên lạc với gia đình, không liên hệ với bất cứ ai ở quê khiến việc truy tìm tung tích của Thắng rất khó khăn.

Sau đó, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm - Công an tỉnh Nghệ An đã xác lập chuyên án để đấu tranh truy bắt. Khi nhận được thông tin có một đối tượng rất giống Thắng đang sinh sống tại Đắk Nông, ngay lập tức, một tổ công tác được cử vào Đắk Nông để xác minh. Qua rà soát, phát hiện tại xã Nậm Ndir, huyện Krông Nô (Đắk Nông) có một đối tượng là Nguyễn Văn Thắng đang sinh sống.

Lúc này, Thắng đang làm bảo vệ ở một trường mầm non trên địa bàn. Công tác xác minh gặp khó khăn khi đối tượng này đã đổi tên thành Nguyễn Văn Thắng (SN 1971) trú tại huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An chứ không phải là Nguyễn Tất Thắng (quê ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An). Sau khi rà soát tại huyện Yên Thành và huyện Đô Lương, lực lượng công an xác minh được Nguyễn Văn Thắng chính là Nguyễn Tất Thắng. Xác định đúng đối tượng, ban chuyên án nhanh chóng triển khai phá án. 

Khoảng 9h sáng 8-7, ban chuyên án phối hợp với Công an huyện Krông Nô bắt giữ Thắng khi đối tượng đang làm việc tại trường. Tại cơ quan công an, Thắng quanh co chối tội. Song trước những chứng cứ của ban chuyên án, Thắng phải cúi đầu nhận tội. Hắn khai nhận, năm 1996 bỏ trốn đến xã Nậm Ndir (huyện Krông Nô) đổi tên là Nguyễn Văn Thắng đi làm thuê kiếm sống. 

Năm 1997, Thắng kết hôn với chị H.T.M là giáo viên mầm non. Sau thời gian sinh sống, Thắng và chị M. có 2 con. Khi vợ Thắng được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng trường mầm non thì đối tượng này được vào làm bảo vệ tại đây. Hiện Thắng đã được bàn giao cho đơn vị có liên quan để hoàn tất hồ sơ vụ án, sớm đưa đối tượng ra xét xử trước pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.