Đời sống

Phát hiện bé trai 1 ngày tuổi bị bỏ rơi tại sân chùa ở Hải Phòng

25/07/2019, 15:53

Bé trai 1 ngày tuổi bị bỏ lại sân chùa với lời nhắn: “Nhờ sư thầy giúp con chăm sóc bé. Sau này có điều kiện con sẽ về tìm”.

img
Bé trai 1 ngày tuổi bị bỏ rơi ở chùa cùng lá thư của người thân để lại

Ngày 25/7, ông Phạm Văn Phú - Chủ tịch UBND xã Tiên Tiến, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một bé trai sơ sinh 1 ngày tuổi bị bỏ rơi tại chùa Kim Long ở thôn Rỗ.

Theo đó, khoảng 23h đêm 24/7, có một xe ô tô con chạy đến chùa Kim Long thuộc thôn Rỗ, xã Tân Tiến, huyện Tiên Lãng, Sau khi nghe 2-3 lần tiếng gọi lớn: “Nhà chùa ơi cứu con với”, sư thầy trụ trì đã gọi các phật tử bật đèn, đi kiểm tra. Lúc bật điện sáng, chiếc xe ô tô cũng vừa rời đi.

Trụ trì và các phật tử phát hiện một hộp giấy to được bỏ lại trong sân chùa, bên trong là một bé trai sơ sinh kháu khỉnh, được đặt trên giấy, cuốn tã cẩn thận, bên cạnh còn có 2 hộp sữa, bỉm cùng một lá thư với nội dung: “Kính gửi thầy chùa! Con có con bé không đủ khả năng chăm sóc. Nhờ sư thầy giúp con chăm sóc bé. Sau này có điều kiện con sẽ về tìm”. Qua nội dung bức thư để lại, cháu bé sinh ngày 23/7/2019.

img
Chiếc hộp giấy đựng bé trai kèm theo một số đồ dùng

Ngay sau đó, trụ trì chùa Kim Long đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương đến hiện trường để lập biên bản, đồng thời, cháu bé cũng được đưa đến trạm y tế để được chăm sóc và theo dõi.

“Bé trai khỏe mạnh, không dị tật, bệnh di truyền. Cháu bé rất ngoan, từ lúc phát hiện đến 1 giờ sáng 25/7 chỉ khóc mấy tiếng rồi lại ngủ”, ông Phú nói thêm.

Hiện, cháu bé vẫn đang được chăm sóc tại Trạm y tế xã Tiên Tiến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.