Pháp luật

Phát hiện bé trai 9 tuổi dưới đáy giếng

30/11/2014, 20:00

Trong lúc xuống giếng vớt các đồ đạc bị ném xuống, người cha đã hoảng hồn khi thấy đứa con trai của mình đang nằm dưới đáy giếng với nhiều vết thương trên người.

Chiếc giếng – nơi phát hiện cháu Đạt
Chiếc giếng – nơi phát hiện cháu Đạt

Sự việc trên xảy ra vào chiều ngày 29/11, khi gia đình nhà anh Vũ Ngọc Hoàn – chị Nguyễn Thị Hường (trú ở xóm 7, xã Hà Thái, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) phát hiện ra con mình là cháu Vũ Đức Đạt (SN 2005) đã tử vong sau khi vớt lên từ giếng nước ăn của gia đình.

Theo thông tin từ phía gia đình cháu Đạt, khoảng 13h20’ ngày 29/11, vợ chồng anh Hoàn đi ra ngoài nên dặn hai con là cháu Vũ Đức Đạt và Vũ Đức Trung (SN 2001) ở nhà trông nhà. Sau khi thấy bố vừa đi ra khỏi nhà, Trung cũng dặn dò em ở nhà để anh ra ngoài đồng bắt trai, ốc. Đến khoảng gần 17h cùng ngày, chị Hường (mẹ cháu Đạt) đi làm về không thấy con đâu mới vội vã đi gọi chồng về để tìm.

Ngôi nhà của gia đình anh Hoàn – chị Hường
Ngôi nhà của gia đình anh Hoàn – chị Hường

Lúc này, hai vợ chồng tìm khắp nơi nhưng không thấy con đâu, tưởng con đi chơi đâu đó nên không tìm nữa, khi quay về chị Hường bỗng thấy xoong nồi, xô chậu lại bị vứt hết xuống giếng nước. Thấy vậy, anh Hoàn liền tìm cách leo xuống dưới giếng để vớt lại đồ. Trong lúc vớt, chân của anh Hoàn vướng phải một sợi thừng, khi kéo lên thì anh Hoàn té ngửa một đầu sợi dây buộc vào chân cháu Đạt.

Cháu Đạt ngay sau đó được gia đình cùng bà con hàng xóm đưa lên khỏi miệng giếng. Tại hiện trường, cháu Đạt được xác định đã chết trước đó, trên đầu có một vết thương và nhiều vết xước, chém trên người. Qua kiểm tra, gia đình cho biết cũng thấy chiếc rương đựng quần áo đã bị phá. Một chiếc điện thoại di động của chị Hường bị mất.

Theo ông Vũ Văn Thế - Phó chủ tịch UBND xã Hà Thái, sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã báo cáo ngay cho công an huyện Hà Trung xuống hiện trường để thu thập chứng cứ.

Nhiều người dân chứng kiến sự việc cho hay, rất có thể khi kẻ trộm đột nhập vào nhà, cháu Đạt phát hiện ra thì hung thủ cầm dao chém rồi phi tang bằng cách ném xuống giếng.

Tuy nhiên, nguyên nhân của sự việc vẫn đang được cơ quan công an tỉnh Thanh Hóa điều tra, làm rõ.

P.Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.