Bạn cần biết

Phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi gần điếm canh đê

13/03/2018, 18:44

Bé trai sơ sinh được người dân phát hiện bị bỏ rơi trong thùng catton để gần điếm canh đê sông Trà Lý.

TB1332

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi gần điếm canh đê

Ngày 13/3, Thượng úy Nguyễn Hồng Bá -  Phó trưởng Công an phường Hoàng Diệu, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình cho biết, trên địa bàn phường vừa phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi gần điếm canh đê.

Theo đó, khoảng 12h10 ngày 12/3, người dân sinh sống tại khu vực đê Trà Lý, đoạn giữa cầu Bo mới và cầu Bo cũ thuộc địa bàn phường Hoàng Diệu, TP.Thái Bình đã phát hiện tại điếm canh đê số 28 một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi được quấn trong một lớp quần áo vẫn còn nguyên dây rốn, đặt trong thùng catton. Người dân đã nhanh chóng thông báo sự việc cho chính quyền địa phương và Công an phường.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng phường Hoàng Diệu đã đưa bé trai sơ sinh đến Trạm y tế phường Hoàng Diệu, đồng thời lập biên bản về vụ việc.  Sau đó, cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi được chuyển đến Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Thái Bình kiểm tra sức khỏe và chăm sóc y tế. Qua kiểm tra, thăm khám, cháu bé cân nặng 3,3kg không bị dị tật hay mắc bệnh truyền nhiễm.

Thượng úy Nguyễn Hồng Bá đã lấy tên họ của mình đặt tên cho bé trai sơ sinh là Nguyễn Hồng Phúc. Hiện tại, cháu Phúc hoàn toàn khỏe mạnh.

Sau khi có thông tin về bé trai sơ sinh bị bỏ rơi, một số cá nhân có ý định xin làm con nuôi nhưng cơ quan chức năng chưa giải quyết. 

Hiện, chính quyền phường Hoàng Diệu đã thông báo rộng rãi trên hệ thống loa truyền thanh và các phương tiện thông tin đại chúng. Sau 30 ngày, nếu không có người thân của bé trai sơ sinh bị bỏ rơi đến nhận, cơ quan chức năng sẽ tiến hành xử lý các bước tiếp theo theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.