Bạn cần biết

Phát hiện bom "khủng" khi đào móng xây nhà vệ sinh

10/07/2017, 12:36

Trong lúc đào móng xây công trình phụ, nhóm thợ xây phát hiện một quả bom "khủng" nặng khoảng 300kg...

Phat-hien-bom-khung-khi-dao-mong-nha-1

Nơi phát hiện quả bom "khủng" 300 kg tại Bình Định.

Trước đó,  khoảng 8h sáng ngày 2/7, trong lúc đang đào móng xây bồn cầu cho ông Đỗ Đình Tân (82 tuổi, thôn Phú Hậu, xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, Bình Định), nhóm thợ xây dùng xà beng chọc xuống đất thì phát hiện vật cứng bằng kim loại. Khi vét lớp đất lên thì phát hiện quả bom lớn kèm 2 dây sắt dài 50 cm nên báo cáo với chính quyền địa phương.

Phat-hien-bom-khung-khi-dao-mong-nha-2

Qủa bom nằm dưới một bi giếng đươc dùng để làm hố thoát cầu tiêu.

Nhận tin báo, chính quyền và các cơ quan chức năng huyện Phù Cát đã kiểm tra, đo đạc và xác định quả bom nặng khoảng 300 kg, dài 1,1 m, rộng 0,4 m, nằm sâu dưới lớp đất 1,2, nằm dưới một bi giếng đươc dùng để làm hố thoát cầu tiêu. 

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Hà Trọng Dưỡng, Chủ tịch UBND xã Cát Tiến cho biết, hiện chính quyền xã Cát Tiến đã khoanh vùng, cắm biển báo nguy hiểm để chờ phương án của lực lượng Công binh – Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Định di chuyển quả bom đến nơi hủy/nổ an toàn.

"Chúng tôi cũng đã báo cáo với Huyện đội Phù Cát, nhưng do quả bom có khối lượng rất lớn nên vẫn phải chờ lực lượng Công binh thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cùng phối hợp để giải quyết. Chúng tôi cũng đã báo cáo lên UBND tỉnh Bình Định để tìm phương án xử lý quả bom” - ông Dưỡng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.