Xã hội

Phát hiện ca F0 đến làm việc, Khu liên cơ Võ Chí Công siết chặt phòng dịch

23/07/2021, 10:15

Ngoài việc rà soát những người liên quan, Khu liên cơ Võ Chí Công (quận Tây Hồ) siết chặt phòng dịch sau khi phát hiện có ca Covid-19 từng đến.

Liên quan đến việc có 1 ca F0 từng đến Khu liên cơ Võ Chí Công làm việc, trao đổi với Báo Giao thông sáng 23/7, ông Vũ Nguyên Phong, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, hiện nay Khu liên cơ này vẫn làm việc, không bị phong tỏa.

"Sáng nay (23/7), Khu liên cơ Võ Chí Công vẫn làm việc nhưng phải tuân thủ nghiêm biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo Công điện số 16 của TP Hà Nội", ông Phong nói.

img

Hà Nội rà soát người liên quan ca mắc Covid-19 từng đến Khu liên cơ Võ Chí Công

Trước đó, Sở Xây dựng Hà Nội đã có công văn số 6274/SXD-VP về việc rà soát các trường hợp liên quan đến ca F0 đã đến Khu liên cơ Võ Chí Công ngày 16/7/2021.

Theo đó, ông N.M.C, đang thuộc diện F0 (là nhân viên của Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transeco) đã đến và làm việc với ông N.Đ.C, Phó Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính (Sở Giao thông vận tải Hà Nội) tại tầng 1, trong khoảng thời gian từ 9 giờ 30 phút đến 10 giờ ngày 16/7/2021.

Sở Xây dựng đã yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, lập danh sách thông tin cơ bản những trường hợp liên quan, đồng thời yêu cầu các cán bộ, công nhân viên trực tiếp có mặt tại khu vực sảnh toà nhà Khu liên cơ vào thời điểm trên (đặc biệt là các cán bộ đã tiếp xúc gần) chấp hành nghiêm quy định của Bộ Y tế như khai báo, theo dõi sức khoẻ tại nhà, chờ thông báo mới nhất từ Ban quản lý toà nhà.

Trước đó cùng ngày, Ban Quản lý các công trình nhà ở và công sở (Sở Xây dựng) đã có báo cáo hoả tốc số 793/BC-BQL về trường hợp F0 đến làm việc tại Khu liên cơ Võ Chí Công.

Qua hệ thống camera an ninh, Ban quản lý xác nhận được khoảng 12 người tiếp xúc gần nhưng không giao tiếp với trường hợp F0 này (phạm vi tiếp xúc khoảng 2m); và 3 người tiếp xúc gần, có giao tiếp với trường hợp F0.

Danh sách 3 người tiếp xúc gần và có giao tiếp với trường hợp F0 được xác định là: ông Ng.D.Ch (Phó trưởng phòng Kế hoạch Tài chính, Sở Giao thông vận tải); Bà Đ.Th.Th (sinh năm 1999, trú tại 12/60 ngõ Thịnh Hào 3, phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, là nhân viên lễ tân); ông Ng.V.Th (sinh năm 1989, trú tại tổ 37, cụm 5, phường Xuân la, quận Tây Hồ, là nhân viên bảo vệ).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.