Y tế

Phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19 ở Công ty Pouyen, nơi có 60.000 công nhân

09/06/2021, 14:58

HCDC cho biết vừa ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 làm việc tại Công ty Pouyen Việt Nam - nơi có khoảng 60.000 công nhân làm việc.

img

Phong toả nơi làm việc của bệnh nhân

Chiều 9/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, thành phố vừa ghi nhận một trường hợp nghi nhiễm Covid-19 làm việc tại Công ty Pouyen Việt Nam (phường Tân Tạo, quận Bình Tân).

Trường hợp nghi nhiễm đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm vào tối 8/6 do tiếp xúc gần với người chồng là bệnh nhân Covid-19. Hai vợ chồng cư trú tại hẻm 1E, đường số 6, Khu dân cư Nam Long, phường An Lạc, quận Bình Tân.

Ngay khi nhận được thông tin, công ty đã phong tỏa khu vực làm việc của bệnh nhân, thực hiện phun khử khuẩn, đồng thời, thông báo đến toàn bộ nhân viên làm việc chung khu vực với bệnh nhân và yêu cầu tất cả cách ly tạm thời tại nhà, khai báo y tế để được chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

img

HCDC chỉ đạo công tác phòng dịch tại Công ty Pouyen Việt Nam.

Trung tâm Y tế quận Bình Tân thông tin đến các Trung tâm Y tế quận huyện khác danh sách các trường hợp tiếp xúc gần để truy vết. Nơi cư trú của hai vợ chồng tại Khu dân cư Nam Long đã được phong tỏa, xử lý theo quy định từ tối 8/6.

Ngay sau khi phát hiện ca nghi nhiễm, HCDC, Trung tâm Y tế quận Bình Tân và các đơn vị liên quan đã điều động khẩn đội lấy mẫu để lấy mẫu xét nghiệm tất cả trường hợp có nguy cơ, dự kiến 3.000 mẫu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.