Thời sự

Phát hiện ca nhiễm Covid-19 mới ở Bắc Ninh

28/01/2021, 21:40

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa công bố 1 ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng và kích hoạt khẩn cấp các biện pháp cấp bách phòng dịch.

img

Lực lượng chức năng TP Bắc Ninh thiết lập nhiều chốt kiểm soát phòng dịch.

Chiều nay (28/1), Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh đã họp và kích hoạt khẩn cấp các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Tính đến 17h30, ngày 28/1, tỉnh Bắc Ninh đã ghi nhận 1 ca dương tính với Covid-19. Bệnh nhân là nam (SN 1990, trú tại thôn Nhiêu Đậu, xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh). Đây là trường hợp F1 tiếp xúc với ca bệnh 1552 người Hải Dương do làm cùng phân xưởng tại Công ty TNHH POYUN tại Chí Linh - Hải Dương.

Tính đến ngày 28/1, toàn tỉnh Bắc Ninh đã phát hiện 26 trường hợp là F1, 65 trường hợp F2 tại xã Lâm Thao và Bình Định, huyện Lương Tài.

Hiện, các F1 được cách ly tại cơ sở y tế, các ca F2 được hướng dẫn cách ly tại nhà. Ngành Y tế tỉnh Bắc Ninh tập trung toàn lực tiếp tục truy vết khẩn cấp các trường hợp liên quan đến ca dương tính ở Hải Dương và ca dương tính ở Lương Tài vừa được ghi nhận.

Trước tình hình trên, UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu, từ 0h ngày 29/1, các cấp, các ngành tạm dừng mọi cuộc họp không cần thiết, tập trung toàn lực phòng chống dịch; xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định; tạm dừng hoạt động các dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, các lễ hội, khuyến cáo người dân hạn chế du xuân. Dừng các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, hoạt động văn hóa, thể thao, mừng thọ, hoạt động vui chơi giải trí thu hút đông người trên địa bàn toàn tỉnh.

Các địa phương kích hoạt lại tổ liên ngành tại các chốt kiểm soát dịch, khuyến cáo người dân chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết; yêu cầu đeo khẩu trang khi ra ngoài và giao tiếp, giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.