Hồ sơ tài liệu

Phát hiện ca thứ 2 nhiễm MERS, Thái Lan cách ly 32 người

26/01/2016, 13:50

Thái Lan đã cách ly 32 người nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan của virus MERS.

Tăng cường kiểm dịch tại thủ đô Bangkok.

Tăng cường kiểm dịch tại thủ đô Bangkok.

Hôm qua (25/1) Bộ y tế Thái Lan cho biết Thái Lan đã cách ly 32 người nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan của virus MERS, sau khi phát hiện ca thứ hai mắc bệnh.

Giám đốc của Cục Kiểm soát dịch bệnh của Thái Lan, ông Amnuay Gajeena cho biết: một nam du khách, 71 tuổi tới từ Oman được phát hiện nhiễm virus.

Do vậy, con trai ông, nhân viên khách sạn và lái xe taxi là những đối tượng thuộc diện cách ly trong 2 tuần.

Theo cơ quan kiểm soát dịch bệnh Thái Lan, 8 người khác được xác định danh tính sau khi có tiếp xúc với bệnh nhân cũng sẽ được cách ly.

Ông Amnuay cho biết: Bệnh nhân Oman có các triệu chứng ho, sốt nhẹ, thở gấp,

Sau khi phát hiện ca nhiễm bệnh, giá cổ phiếu của các hãng hàng không, khách sạn tại Thái Lan hầu như không có biến động, trái ngược với tình trạng lao dốc hồi tháng 6 năm ngoái, khi ca mắc MERS đầu tiên được phát hiện.

Thái Lan lần đầu tiên ghi nhận một trường hợp mắc virus MERS là vào năm ngoái, từ một doanh nhân cũng mang quốc tịch Oman tới Thái Lan công tác. Người này sau đó đã khỏi bệnh.

MERS hay còn gọi là Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông lần đầu tiên xuất hiện trên người ở Saudi Arabia vào năm 2012 và đa số các ca mắc xảy ra ở Trung Đông.

Phát biểu với Reuters, Bộ trưởng Du lịch Thái Lan Kobkarn Wattanavrangkul tuyên bố ngành du lịch nước này sẽ không bị tác động do dịch MERS vì cho rằng tình hình dịch bệnh được kiểm soát. “Chúng tôi tin rằng dịch bệnh sẽ không gây ảnh hưởng gì tới ngành du lịch Thái Lan”.

Ngành du lịch Thái Lan đóng góp 10% cho GDP của đất nước. Trong năm 2016, Thái Lan hi vọng đón khoảng 32 triệu lượt khách quốc tế.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, 1,626 ca nhiễm MERS đã được ghi nhận ở 26 quốc gia. Hầu như tất cả đều là ở Trung Đông hoặc liên quan đến những người đi du lịch trong khu vực này. Virus hô hấp nguy hiểm này đã làm 586 người chết từ năm 2012.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.