Thị trường

Phát hiện chất gây ung thư trong sản phẩm băng vệ sinh

10/03/2016, 10:11

Ngay sau khi được biết về thông tin trên, Viện nghiên cứu Bảo vệ người tiêu dùng Pháp vào cuộc.

n-1457516420484
Sản phẩm tampon nhãn hiệu Tampax và băng vệ sinh nhãn hiệu Always 

Thông tin trên vừa được tờ Independent dẫn nguồn từ hãng tin AFP. Hai sản phẩm bị phát hiện chứa chất gây ung thư là tampon nhãn hiệu Tampax băng vệ sinh nhãn hiệu Always hiện đang bán tại thị trường Pháp và Canada.

Cùng với đó, các nhà nghiên cứu tại tạp chí 60 Millions de Consommateurs cho biết họ tìm thấy dấu vết của chất thải halogen, một sản phẩm phụ liên quan đến quá trình xử lý nguyên liệu thô, trong tampon dòng Tampax Compak Active Regular Fresh, và dư lượng thuốc trừ sâu trong một số mẫu băng vệ sinh nhãn hiệu Always.

Ngay lập tức, Viện nghiên cứu Bảo vệ người tiêu dùng Pháp đã vào cuộc và yêu cầu chính phủ kiểm soát chặt các sản phẩm vệ sinh phụ nữ và minh bạch hóa nhãn mác sản phẩm. Ngoài ra, họ còn kiến nghị các doanh nghiệp liệt kê tất cả thành phần trong sản phẩm, giúp phụ nữ biết được những mối nguy sức khỏe tiềm tàng. Bản kiến nghị trên đã nhận được gần 190.000 chữ ký.

Tuy nhiên, đáp lại thông tin trên, Tập đoàn Proctor & Gamble (P&G), hãng sở hữu thương hiệu Tampax và Always, nói với tờ Independent rằng sản phẩm của họ là an toàn, chứa các thành phần “được đánh giá toàn diện” đã được sử dụng trong sản phẩm vệ sinh dành cho phụ nữ suốt nhiều năm. Trong khi đó, phát ngôn viên của Johnson & Johnson, tập đoàn sản xuất sản phẩm thương hiệu Nett và o.b, cũng cho hay hãng “chỉ sử dụng nguyên liệu tôn trọng tất cả các tiêu chí an toàn”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.