Y tế

Phát hiện chùm ca bệnh 17 người chưa rõ nguồn lây ở huyện Củ Chi

10/06/2021, 18:27

Từ hai ca bệnh được phát hiện ở Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM), ngành y tế huyện Củ Chi đã xác định thêm 15 người liên quan dương tính với nCov.

img

Truy vết những người liên quan đến bệnh nhân

Chiều 10/6, Trung tâm Y tế huyện Củ Chi cho biết, sau khi nhận thông tin 2 người mắc Covid-19 (ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) đi khám tại bệnh viện Thống Nhất, cơ quan y tế đã điều tra, truy vết phát hiện thêm 15 trường hợp cũng có kết quả dương tính.

Theo bác sỹ Hồ Thanh Phong, Khoa Kiểm soát bệnh tật Trung tâm Y tế huyện Củ Chi, phụ trách chuyên môn khu C Trường Quân sự thành phố (TP.HCM), địa phương xác định có 15 trường hợp dương tính Covid-19 liên quan đến 2 bệnh nhân mắc Covid-19 được phát hiện tại bệnh viện Thống Nhất, trong số này có 8 ca Bộ Y tế công bố.

Cụ thể, ngày 8/6, nhận thông tin từ bệnh viện Thống Nhất về 2 trường hợp mắc Covid-19 có địa chỉ thường trú tại xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 của huyện điều tra, truy vết các trường hợp có liên quan, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các đối tượng F1, F2 và người dân tại các khu vực được phong tỏa.

Ngày 9/6, kết quả xét nghiệm cho ra 14 mẫu đơn và 1 mẫu gộp (5 mẫu) có kết quả dương tính. Trung tâm Y tế huyện tổ chức cách ly tập trung để tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm đơn đối với 5 người được lấy mẫu gộp, hiện đang chờ kết quả.

Bác sĩ Phong cho hay, trong 14 người này là vợ, con ruột, mẹ ruột, hàng xóm, bạn... của 2 bệnh nhân trên, đều có địa chỉ nơi sinh sống ở huyện Củ Chi, tất cả 14 người mắc Covid-19 này đều đã chuyển đi cách ly điều trị tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ.

Tại khu vực nơi bệnh nhân sống, bước đầu ghi nhận 30 F1 và 104 F2, cơ quan y tế tổ chức cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung của huyện đối với F1 và cách ly tại nhà đối với F2, đồng thời phong tỏa 3 khu vực ở xã Tân Thạnh Đông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.