Vận tải

Phát hiện cỏ Mỹ trong lô hàng điện tử gửi đi máy bay

22/12/2019, 11:28

An ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất vừa phát hiện trong lô hàng điện tử gửi đi Nội Bài một bó cỏ khô nghi ma tuý.

img
Cỏ Mỹ vốn là một hỗn hợp thực vật được sao khô, cắt nhỏ, được tẩm ướp một số hoá chất cho cảm giác giống như cần sa

An ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất vừa phát hiện trong lô hàng điện tử gửi đi Nội Bài một bó cỏ khô nghi ma tuý.

Cụ thể, khi đang kiểm soát an ninh tại kho hàng, an ninh sân bay đã kiểm tra và phát hiện 1 kiện hàng nghi vấn có chứa hàng cấm trong lô hàng 24 kiện được khai báo là hàng điện tử, tài liệu, đồ gia dụng dự kiến gửi đi Nội Bài.

Kiểm tra trực quan, an ninh sân bay phát hiện trong kiện hàng có chứa 1 bó cỏ khô được quấn trong quần áo. Bó cỏ khô này có thể là cỏ Mỹ, một loại ma túy cực mạnh, nguy hiểm hơn cả cần sa đã được Bộ Y tế đưa cỏ Mỹ vào danh mục các chất ma túy từ ngày 1/2/2016.

Nhà chức trách hàng không tại sân bay sau đó lập biên bản và bàn giao vụ việc trên cho Công an phường 4, quận Tân Bình để xử lý theo thẩm quyền.

Cỏ Mỹ vốn là một hỗn hợp thực vật được sao khô, cắt nhỏ, được tẩm ướp một số hoá chất cho cảm giác giống như cần sa. Loại hỗn hợp này được cuốn vào giấy rồi hút như hút thuốc lá.

Loại ma túy mới có tên cỏ Mỹ cũng gây ra những tác hại tương tự ma túy đá, thậm chí mức độ ảnh hưởng còn nhanh và mạnh hơn. Sử dụng cỏ Mỹ là thú chơi vô cùng nguy hiểm nhưng một bộ phận giới trẻ đang mơ hồ lạm dụng chúng. Khủng khiếp hơn, các bạn trẻ còn có xu hướng sử dụng cùng một lúc nhiều loại ma túy tổng hợp để tăng cảm giác “phê”. Hành động này đồng nghĩa với việc họ đang tự đầu độc chính bản thân một cách nhanh và mạnh hơn.

Nhiều chuyên gia y tế đã khẳng định, cỏ Mỹ có tác dụng giống như cần sa nhưng gây nghiện, gây hại gấp nhiều lần so với cần sa. Người sử dụng cỏ Mỹ, trước hết sẽ bị rối loạn tâm thần, tức là ý thức thoát ly thực tại xung quanh. Cỏ Mỹ khiến người sử dụng rối loạn về cảm xúc, căng thẳng, đặc biệt là có những ảo giác (nghe thấy tiếng nói xúi giục trong đầu, nghĩ mình bị ai đó theo dõi, truy sát...) gây nguy hại cho bản thân và mọi người xung quanh.

Nguy hiểm hơn, cỏ Mỹ có thể gây hại về cơ thể như gây teo não, suy giảm khả năng miễn dịch, mắc nhiều bệnh, có thể bị ung thư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.