Kinh tế

Phát hiện cơ sở "phù phép" khẩu trang thường thành y tế giữa mùa dịch

04/08/2020, 10:22

Lực lượng QLTT vừa phát hiện 1 cơ sở sản xuất khẩu trang không đạt tiêu chuẩn chất lượng tại quận Hà Đông, Hà Nội.

img
Xưởng sản xuất thuộc Công ty TNHH Liên Sơn.

Theo thông tin từ Tổng cục QLTT, tối 3/8, Đội Quản lý thị trường số 26, Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa phát hiện 1 cơ sở sản xuất khẩu trang không đạt tiêu chuẩn chất lượng tại Khu công nghiệp sạch, phường Phú Lãm, quận Hà Đông, Hà Nội.

Kết quả kiểm tra cho thấy, tại đây có 200 thùng khẩu trang y tế (khoảng 500.000 chiếc khẩu trang) không có lớp vi lọc thấu khí không thấm nước, có dấu hiệu không đạt tiêu chuẩn chất lượng như đã công bố trên vỏ hộp của sản phẩm.

Theo lời khai ban đầu, chủ xưởng này cho biết, trước đây là cơ sở sản xuất đồ may mặc, thuộc Công ty TNHH Liên Sơn. Tuy nhiên, trước nhu cầu tiêu dùng khẩu trang tăng cao trong mùa dịch Covid-19 nên xưởng đã tạm quay sang sản xuất khẩu trang.

Đại diện Đội Quản lý thị trường số 26 cho biết, những sản phẩm thu được không đạt chuẩn khẩu trang y tế theo công bố của đơn vị sản xuất bởi đối với khẩu trang y tế phải có 1 lớp màng vi lọc khuẩn.

"Tất cả sản phẩm thu được chỉ có 4 lớp vải dệt thông thường, không có lớp vi lọc khuẩn. Do đó, chất lượng sản phẩm không đúng với công bố", vị này nói.

Hiện Đội QLTT số 26 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng trên và lấy mẫu giám định chất lượng để xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.