Y tế

Phát hiện cơ sở sản xuất gel siêu âm giả

18/01/2016, 06:14

Theo khai nhận của chủ cơ sở, sản phẩm gel được chế biến từ bột hòa với nước giếng khoan và phẩm màu.

gel gia
Gel siêu âm giả bị thu giữ.

Mới đây, Đội 6 Phòng Cảnh sát Môi trường (PC49) Công an TP Hà Nội phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 11 kiểm tra Công ty Come co..Ltd, phát hiện nhân viên công ty đang tiến hành sản xuất gel siêu âm - Smilegel dùng trong y tế với công nghệ sản xuất rất thô sơ.

Theo khai nhận của chủ cơ sở, sản phẩm gel được chế biến từ bột hòa với nước giếng khoan và phẩm màu. Sau đó, đóng can 5 lít với giá bán 50 - 60 nghìn đồng/can, rẻ bằng 1/4 so với giá bán gel thật có xuất xứ từ Canada, Hàn Quốc. Cơ sở này đã sản xuất gel siêu âm được 6 tháng và xuất bán cho nhiều công ty chuyên cung cấp các mặt hàng y tế, các thẩm mỹ viện tại Hà Nội, Nghệ An, Thừa Thiên - Huế…

Theo Thiếu tá Nguyễn Thành Trung, Đội phó Đội 6, PC 49, việc dùng sản phẩm gel siêu âm được sản xuất theo công nghệ thô sơ như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả siêu âm, chẩn đoán hình ảnh cho các bệnh nhân. Được biết, chủ cơ sở này là bà Lương Thanh Hằng, từng là cán bộ Bộ Y tế mới nghỉ hưu. Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.