Vận tải

Phát hiện đạn trong hành lý của khách ngoại quốc

13/03/2018, 06:45

Lực lượng an ninh hàng không sân bay Nội Bài vừa phát hiện đạn trong hành lý của một nam hành khách...

khach-may-bay

Ảnh minh họa

Sự việc bị phát hiện khi nhân viên an ninh sân bay trực màn hình soi chiếu hành lý ký gửi tại nhà ga hành khách T2 và phát hiện bên trong một chiếc vali kéo màu xanh gửi đi Campuchia có 18 viên đạn màu vàng. Phát hiện vi phạm, nhân viên an ninh soi chiếu lập tức phối hợp với đội an ninh cơ động và nhà chức trách hàng không tại sân bay yêu cầu chủ sở hữu hành lý nói trên về trụ sở làm rõ vụ việc.

Nam hành khách khai là cán bộ quân y, công tác tại Bộ Quốc phòng Campuchia. Hồi giữa tháng 2, ông này có đi máy bay từ Campuchia vào Việt Nam và do sơ ý đã để quên 18 viên đạn trong vali hành lý. Do vậy, ông đã quyết mang 18 viên đạn này về.

Nam hành khách cho biết, đã nhận thức rõ việc mang đạn quân dụng là vi phạm quy định của ngành Hàng không cũng như của pháp luật Việt Nam và xin hứa không tái phạm. Vụ việc sau đó đã được nhà chức trách sân bay chuyển giao cho Đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài để giải quyết theo thẩm quyền.

Theo lãnh đạo Cục Hàng không VN, vì lý do an ninh hàng không, các loại vũ khí hoặc dụng cụ được thiết kế để gây thương tích hoặc uy hiếp tính mạng con người hoặc các vật bị nhầm lẫn là vũ khí sẽ không được phép mang theo người, hành lý xách tay lên máy bay. Có thể kể đến các loại súng hơi, súng ngắn, súng trường, súng bắn đạn bi, đạn sơn, đạn cao su; súng bắn pháo sáng, súng cao su. Các loại dao găm, kiếm, gươm, giáo, mác, lưỡi lê, đao, mã tấu. Các vật dụng, đồ chơi giống vũ khí thật…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.