Thời sự Quốc tế

Phát hiện dấu vết ma túy tại Quốc hội Anh, ngay gần văn phòng Thủ tướng

Tờ The Sunday Times đã thực hiện một phóng sự điều tra và phát hiện có nhiều dấu vết sử dụng cocaine ngay trong tòa nhà Quốc hội Anh.

Theo bài điều tra của Sunday Times được đăng tải cách đây ít ngày, họ đã phát hiện dấu vết cocaine tại 11/12 nhà vệ sinh trong tòa nhà Quốc hội Anh, bao gồm một khu vực bồn cầu gần văn phòng Thủ tướng Boris Johnson. Trong số các nhà vệ sinh được kiểm tra, có những nơi chỉ những người được cấp phép ra vào cơ quan lập pháp mới được sử dụng như các nghị sĩ, nhân viên, nhà báo.

Một nguồn tin của Sunday Times cho biết, họ đã "chứng kiến một nghị sĩ sử dụng cocaine công khai giữa một bữa tiệc". Dù đã được cảnh báo rằng hành động đó rất nguy hiểm nhưng những người này vẫn lờ đi và dường như nhờ có quyền lực nên họ không hề bị ảnh hưởng.

img

Tòa nhà Quốc hội Anh. Ảnh - Getty

Sunday Times dẫn lời một cựu quan chức cho biết trong Quốc hội Anh có tồn tại “văn hóa cocaine”. Những người sử dụng trải dài từ nghị sĩ trẻ đầy tham vọng đến những người đã có tên tuổi. Nhiều người nghĩ rằng họ được bảo vệ và "không ai dám đụng đến".

Thậm chí, báo cáo cũng chỉ ra, cần sa được sử dụng công khai tại Điện Westminster (trụ sở Quốc hội Anh).

Ngay khi hay tin, Chủ tịch Hạ viện Lindsay Hoyle cho biết: “Những thông tin về tình hình lạm dụng chất kích thích tại Quốc hội mà tờ Sunday Times phản ánh vô cùng quan ngại. Tôi sẽ nêu vấn đề này để Cảnh sát Thành phố (London) ưu tiên điều tra ngay trong tuần này”.

Phát ngôn viên của Thủ tướng Boris Johnson cũng nhận định thông tin về tình hình sử dụng chất cấm tại Điện Westminster rất đáng ngại, đặc biệt là tại thời điểm ông Johnson vừa khởi động chiến dịch mới nhằm ngăn chặn việc sử dụng chất cấm tại Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.