Thế giới

Phát hiện độc chất thần kinh vụ mưu sát điệp viên Nga

10/03/2018, 04:30

Cảnh sát Anh coi vụ một cựu điệp viên hai mang Nga và con gái bị hãm hại là một âm mưu ám sát.

13

Ông Sergei Skripal và con gái Yulia

Ông Sergei Skripal, người từng mang cấp bậc Đại tá tình báo quân sự Nga và con gái ông là Yulia, 33 tuổi, hôm chủ nhật 4/3 được phát hiện trong tình trạng hôn mê trên ghế bên ngoài một trung tâm thương mại ở TP Salisbury, miền Nam nước Anh. Hai bố con ông Skripal đều đang trong tình trạng nguy kịch trong phòng cấp cứu của bệnh viện ở thành phố Salisbury.

Một trợ lý Ủy viên đặc trách chống khủng bố thuộc Lực lượng Cảnh sát Thủ đô London, Mark Rowley cho biết, đây được coi là một sự cố nghiêm trọng liên quan tới một vụ mưu sát bằng cách dùng một độc chất tác động tới thần kinh.

Ông Rowley từ chối tiết lộ thêm chi tiết về độc chất được sử dụng nhưng nhấn mạnh rằng, nó là một chất độc thần kinh cực hiếm, không dễ dàng sở hữu.

Trước đó, báo The Sun dẫn các nguồn tin an ninh cũng cho biết, ông Sergei Skripal bị dầu độc bằng một độc chất thần kinh cực hiếm, mà chỉ có một vài phòng thí nghiệm trên thế giới có thể sản xuất được.

Cảnh sát Anh sẽ mở một cuộc họp báo về tình trạng của ông Skripal. Trước đó, Skripal được miêu tả là trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện sau khi bị mưu sát vào hôm chủ nhật.

Theo Reuters, vụ mưu sát cựu gián điệp hai mang Nga từng hoạt động cho nước Anh, đe dọa sẽ làm tổn thương các quan hệ vốn đã căng thẳng giữa London và Moscow.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.