Bên lề

Phát hiện “động trời” ở Đại hội khóa VIII của VFF

08/04/2018, 19:54
image

Đại hội khóa VIII của VFF sắp tới có những bước thụt lùi so với đại hội nhiệm kì VII trước đó.

vff

Phát hiện “động trời” ở Đại hội khóa VIII của VFF

Đại hội VFF khóa VIII dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 5 tới với 5 ứng viên được đề cử vào vị trí chủ tịch VFF. Đó là ông Trần Quốc Tuấn (phó chủ tịch VFF khóa VII), ông Cấn Văn Nghĩa (giám đốc khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình), ông Lê Quý Phượng (nguyên hiệu trưởng Trường ĐH TDTT TP.HCM), ông Nguyễn Công Khế (chủ tịch kiêm tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên) và ông Đoàn Nguyên Đức, PCT VFF khóa VII.

Bên cạnh việc các ứng viên có đồng ý ra tranh cử hay không, người hâm mộ bóng đá nước nhà cũng quan tâm đến quy chế bầu cử. Đáng chú ý, BCH VFF hiện nay không ra nghị quyết yêu cầu các ứng viên chủ tịch hay phó chủ tịch phải có đề án tranh cử.

Có thể thấy đây là bước thụt lùi so với kỳ chuẩn bị đại hội cách đây 4 năm bởi không có đề án tranh cử, người bỏ phiếu và dư luận khó đánh giá chính xác được năng lực của ứng viên. Không hiểu tại sao VFF lại bỏ quên chi tiết này khi chuẩn bị công tác cho Đại hội khóa VIII.

Ông Cấn Văn Nghĩa - giám đốc khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, một trong số các ứng viên vị trí Chủ tịch VFF cho biết ông hoàn toàn nhất trí việc các ứng viên phải có đề án tranh cử, bất chấp việc quy chế có yêu cầu hay không.

Trong khi đó, chủ tịch một CLB V-League cho rằng “cái dốt, cái hay sẽ được thể hiện trong đề án này thay vì cứ im ỉm ra tranh cử chẳng biết đâu mà lần”.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.