Hồ sơ tài liệu

Phát hiện đường dây buôn bán thận tại bệnh viện Ấn Độ

06/06/2016, 15:57
image

Bệnh viện Apollo tại thành phố Delhi, Ấn Độ bị cáo buộc có liên quan đến buôn bán thận bất hợp pháp.

univinet.net_image11

Bệnh viện Apollo, nơi được cho là địa bàn hoạt động của những tay buôn nội tạng.

CNN ngày 6/6 đưa tin, cảnh sát ở thành phố New Delhi, Ấn Độ đã bắt giữ các đối tượng liên quan đến đường dây buôn bán thận bất hợp pháp bị nghi ngờ hoạt động tại một trong những bệnh viện tư nhân có uy tín nhất của thành phố.

Trả lời phỏng vấn CNN, ông Mandeep Randhawa, Phó Ủy viên Cảnh sát khu vực Đông Nam thành phố Delhi cho biết, cảnh sát đã giam giữ 5 nghi phạm trong đường dây buôn bán nội tạng người này. Các đối tượng bị cáo buộc sử dụng tài liệu giả mạo cho bệnh nhân nghèo từ một băng đảng tại Bệnh viện Indraprastha Apollo của thành phố.

Đáng chú ý, hai trong số các nghi can bị bắt giữ được biết đến là thư ký của một số bác sĩ đã một mực khẳng định mình không phải là người của bệnh viện.

Theo cảnh sát Delhi, những kẻ buôn người đã mua thận với gái thấp, sau đó bán lại với mức giá “ngất ngưởng” tại chợ đen nội tạng. Đến nay đã có năm trường hợp buôn bán thận trái phép bị phát hiện bán ra chợ đen trong khoảng 4 – 5 tháng gần đây.

Ông Randhawa cho biết: “Cảnh sát không biết đã có bao nhiêu tiền được trao đổi. Chúng tôi đã cố gắng theo dõi người nhận và nghiên cứu tài liệu để phát hiện ra điều này”.

Trong khi đó, công ty “mẹ” của bệnh viện, Tập đoàn Bệnh viện Apollo đã lên tiếng phủ nhận toàn bộ hành vi sai trái và đảm bảo “tất cả các thủ tục đều được thực hiện theo pháp luật”. Theo đó, bệnh viện đang hợp tác đầy đủ với cảnh sát trong quá trình điều tra.

Đại diện Tập đoàn cho biết: “Chúng tôi đang hợp tác và cung cấp tất cả thông tin cần thiết, giúp cho cuộc điều tra của cảnh sát. Đây là vấn đề quan trọng và chúng tôi đang làm tất cả để hỗ trợ cho cảnh sát”.

Theo IndiaExpress, hiện cảnh sát Delhi đang lên kế hoạch tiếp tục điều tra và bắt giữ các nghi phạm khác. Ít nhất 5 đội đã được phân công phá án. Cảnh sát sẽ triệu tập toàn bộ nhân viên Bệnh viện Apollo, trong đó có cả các bác sĩ cao cấp để điều tra vụ buôn bán nội tạng người này.

Video Ấn Độ nắng nóng, dép chảy dính chặt xuống mặt đường:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.