Quản lý

Phát hiện đường dây dùng giấy tờ giả xuất cảnh ra nước ngoài

20/04/2017, 17:12

Nhân viên hàng không phát hiện nhiều đối tượng sử dụng giấy tờ giả để xuất cảnh đi nước ngoài.

IMG_7967

Ông Bùi Đức Thanh, Giám đốc Viags Tân Sơn Nhất trao thư biểu dương cho các nhân viên đã có sự phối hợp với Công an cửa khẩu phát hiện đường dây dùng giấy tờ giả xuất cảnh đi nước ngoài.

Ngày 20/4, Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam – Chi nhánh Tân Sơn Nhất (Viags Tân Sơn Nhất) đã tổ chức biểu dương, khen thưởng các nhân viên Đội phục vụ hành khách quốc tế 3 (thuộc Trung tâm phục vụ hành khách các hãng).

Đây là những nhân viên đã có thành tích trong việc phối hợp với Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất kịp thời phát hiện và ngăn chặn đường dây tổ chức cho công dân Việt Nam xuất cảnh ra nước ngoài trái phép.

Cụ thể, ngày 29/3, chị Huỳnh Mỹ Chi (đội phó Đội phục vụ hành khách quốc tế 3) cùng hai nhân viên là Trương Ngọc Hải Đăng và Cao Thị Ánh Huyền trong lúc làm thủ tục cho hai công dân Việt Nam xuất cảnh đi Pháp trên chuyến bay AF523 của Air France đã phát hiện có dấu hiệu nghi vấn. Các anh chị trong Đội đã thông báo với Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất để phối hợp kiểm tra. Qua kiểm tra phát hiện hai công dân này có dấu hiệu lập đường dây tổ chức cho công dân Việt Nam đi ra nước ngoài bằng phương thức xin thị thực du lịch Pháp sau đó trốn ở lại để định cư bất hợp pháp.

Ngày 3/4, các nhân viên Đội 3 cũng phát hiện 1 công dân Việt Nam xuất cảnh đi Canada trên chuyến bay BR392 có mục đích xuất cảnh không rõ ràng, nhiều khả năng đối tượng lợi dụng việc đi dự hội chợ để trốn lại cư trú bất hợp pháp. Sự việc cũng nhanh chóng được báo cho Công an cửa khẩu để điều tra.

Trước đó vào ngày 2/4, anh Nguyễn Tường Hoàng Thanh Thủy (Kíp trưởng) và nhân viên Phạm Thị Huỳnh Như trong quá trình làm thủ tục cho một hành khách quốc tịch Trung Quốc từ Tân Sơn Nhất đi Canada (quá cảnh Đài Loan) trên chuyến bay BR396 của hãng Evar Airlines có dấu hiệu nghi vấn. Sự việc được báo cho Công an cửa khẩu quốc tế Tân Sơn Nhất để kiểm tra. Thực tế qua kiểm tra cho thấy đối tượng sử dụng thẻ thường trú Canada giả để xuất cảnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.