Thế giới

Phát hiện đường hầm chưa từng biết đến ở TP Berlin

05/02/2018, 12:31

Theo Ria Novostia, gần 30 năm sau sự kiện Bức tường Berlin sụp đổ, tại quận Prenzlauer Berg ở phía Tây của thủ đô...

40

Khu vực tìm thấy đường hầm dài hơn 80m ở Berlin

Theo Ria Novostia, gần 30 năm sau sự kiện Bức tường Berlin sụp đổ, tại quận Prenzlauer Berg ở phía Tây của thủ đô nước Đức đã phát hiện đường hầm chưa từng được biết đến, kết nối các vùng phía Đông và phía Tây của thành phố.

Đây là một trong những điểm đến ưa thích nhất của người dân thành phố. 30 năm trước, nơi này là khu vực trung lập giữa hai miền Đông và Tây, nơi có Bức tường Berlin chia cắt đất nước thành hai phần.

Theo một số giả thiết, có ai đó đã đào đường hầm này để nỗ lực trốn thoát từ Đông Berlin tới Tây Berlin.

Đường hầm được các công nhân dịch vụ công cộng vô tình phát hiện. Điều này đã được nhà khảo cổ nổi tiếng Thorsten Dressler tiết lộ.

Theo ông Dressler, tổng cộng có hơn 70 đường hầm được đào tại Berlin, chủ yếu vào đầu những năm 1960 của thế kỷ XX. Hầu hết các đường hầm được đào từ phía Tây sang phía Đông, vì ở phía Tây có thể thực hiện công việc một cách kín đáo.

Năm 1984, một đường hầm được xây dựng, giống như nhiều đường khác, nhưng bị cơ quan an ninh Đông Đức bị phát hiện.

Đường hầm mới phát hiện có chiều rộng 1,40m, chiều dài 80m, sâu 5m dẫn đến nhà chung cư đầu tiên ở phía Đông. Theo các nhà khảo cổ học, công trình này được xây dựng vào năm 1963, do 4 người tiến hành.

Đường hầm trên được xây dựng trong 4 tháng. Nhưng những người dào đường hầm đã không thể đạt được mục tiêu của họ chỉ vài mét.

Nguyên nhân có thể do có người tố cáo về kế hoạch trốn sang phía Tây nên các thành viên trong nhóm đã bị An ninh quốc gia của Đông Đức bắt giữ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.