Xã hội

Phát hiện F0, Quảng Ninh dừng "Nơi hội tụ ngôi sao xiếc Việt 2021"

21/11/2021, 20:51

Chương trình "Nơi hội tụ ngôi sao xiếc Việt" dừng vì mẫu gộp xét nghiệm 3 diễn viên, 2 cán bộ Trung tâm Văn hóa-điện ảnh Quảng Ninh dương tính.

Theo kế hoạch, sau buổi biểu diễn tối 20/11, tới 20h ngày 21/11, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) sẽ tiếp tục diễn ra chương trình "Quảng Ninh - Nơi hội tụ ngôi sao xiếc Việt 2021" với sự tham gia của 77 nghệ sĩ, diễn viên thuộc Liên đoàn Xiếc Việt Nam với trên 500 khán giả tham dự.

Tuy nhiên, sáng 21/11, sau khi nhận được thông tin có diễn viên thuộc Liên đoàn Xiếc Việt Nam nghi tiếp xúc với F0 tại Hà Nội, Sở Văn hóa và thể thao tỉnh đã tổ chức lấy mẫu gộp xét nghiệm cho 3 diễn viên và 2 cán bộ thuộc Trung tâm Văn hóa - điện ảnh tỉnh Quảng Ninh.

Theo CDC Quảng Ninh, kết quả mẫu gộp 5 qua xét nghiệm sàng lọc thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh sáng 21/11 đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

img

Quán cà phê nơi các F0 đến đã bị phong tỏa để truy vết (Ảnh: Minh Đức)

Trước đó, 5 người này có đi ăn uống tại Nhà hàng Ngọc Lan, quán cà phê Old Town, nghỉ tại Khách sạn Hạ Long Park trên địa bàn TP Hạ Long.

Hiện các địa điểm có liên quan đến các mốc dịch tễ của 5 người này đã được phong tỏa, những người làm việc tại khách sạn, nhà hàng được yêu cầu cách ly tại chỗ, lấy mẫu xét nghiệm.

Trong đêm nay, thông qua truy xuất quét mã QR, TP Hạ Long sẽ truy vết toàn bộ những trường hợp liên quan đến buổi biểu diễn xiếc tối 20/11 và sử dụng các dịch vụ tại các cơ sở trên.

Theo yêu cầu của cơ quan chức năng địa phương tại Quảng Ninh, tất cả những người này được coi như là F1, trước mắt cần thực hiện cách ly tại nhà và liên hệ với trạm Y tế xã, phường gần nhất để khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm; những trường hợp là công chức, viên chức, giáo viên, học sinh có liên quan sẽ tạm dừng đến nơi làm việc và học tập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.