Bạn cần biết

Phát hiện giáo viên coi thi tuồn đề thi Toán lớp 10 ra ngoài

07/06/2018, 17:56

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, phát hiện giáo viên coi thi làm lộ đề thi Toán vào lớp 10

ho-bao-lo-de-thi-toan-lop-10

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, phát hiện giáo viên coi thi làm lộ đề thi Toán vào lớp 10 

Sau đề thi Ngữ văn vào lớp 10 ở Hà Nội bị lọt ra ngoài sáng 7/6, đề thi Toán chiều nay lại tiếp tục được đưa ra ngoài khi thí sinh mới làm bài chưa được một nửa thời gian.

Cụ thể, khoảng 15 giờ 20 chiều 7/6, tức là khi các thí sinh làm bài chưa đầy 1 tiếng, nhiều phụ huynh đã truyền nhau hình ảnh bản chụp đề thi môn Toán. 

Trước hiện tượng trên, Sở GD-ĐT Hà Nội lại tổ chức họp báo ngay sau khi kết thúc thời gian thi môn Toán. Cụ thể, trao đổi với báo chí, ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết đã phát hiện giáo viên coi thi làm lộ đề thi Toán.

"Hiện an ninh đang làm việc với nghi phạm. Thông tin ban đầu xác nhận giáo viên Hồng Phúc, trường THCS Mai Đình, Sóc Sơn, Trưởng Hội đồng thi Vân Nội Đông Anh là người đã chụp và chuyển đề thi môn Toán ra ngoài chiều nay. Giáo viên này đã thừa nhận hành vi trên", ông Quang nói.

de-thi-toan-lop-10-2018

Đề thi Toán lớp 10 bị giáo viên coi thi tuồn ra bên ngoài

Theo ông Quang hiện tại việc giáo viên này chuyển đề cho ai, ai chia sẻ trên mạng vẫn đang được làm rõ. Tuy nhiên việc mang điện thoại vào phòng thi của cán bộ coi thi đã là vi phạm, lại còn chụp và chuyển ra ngoài thì càng phải bị xử lý nghiêm.

“Ngay năm nay chúng tôi quán triệt rất kỹ về việc mang điện thoại vào, việc học tập quy chế đã được làm kỹ. Câu chuyện này xảy ra quá hi hữu. Chúng tôi cũng không hiểu vì sao giáo viên này có sự ấu trĩ và làm ẩu như vậy”, ông Quang chia sẻ.

Trước câu hỏi để liên tiếp lọt đề, trách nhiệm của Sở đến đâu, ông Quang bày tỏ: “Chúng tôi có hướng dẫn kỹ với đội ngũ ở điểm thi. Việc lọt đề ra ngoài không phải giờ mới có. Nhưng chúng tôi xin nhận trách nhiệm và cố gắng phối hợp xác minh để tìm ra ngay nguyên nhân”.

Thông tin cụ thể, lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, khoảng hơn 3h chiều nay, khi thí sinh làm bài thi môn Toán được nửa thời gian thì phát hiện lọt đề và sau 10 phút đã đình chỉ giáo viên tuồn đề ra ngoài.

“Sau khi biết thông tin lọt đề thi, chúng tôi chỉ đạo tới tất cả điểm thi, các phòng thi giám sát thật chặt. Chúng tôi được báo cáo tất cả điểm thi đã thực hiện rất tốt.

Khi được hỏi căn cứ nào để Sở khẳng định việc truyền đề ra như vậy không ảnh hưởng đến kỳ thi, ông Quang nhận định: “Sự việc của ngày hôm nay là một cảnh báo, tuy nhiên cũng không chắc có tái diễn, chúng tôi sẽ cố gắng tăng cường kiểm soát hơn nữa".

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cũng cho biết, trong buổi thi chiều nay có 354 thí sinh vắng mặt và không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.