Pháp luật

Phát hiện hàng chục GPLX và đăng ký giả qua TTKS

03/12/2014, 13:06

Ngày 3/12, thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, qua TTKS xử lý vi phạm trên các tuyến đường của địa bàn đã phát hiện hàng chục trường hợp GPLX và đăng ký giả.

Lực CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa đang kiểm tra GPLX trước khi đo nồng độ cồn
Lực CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa kiểm tra GPLX và đo nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông

Trung tá Trịnh Văn Giang, Phó phòng CSGT (Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết, tính từ đầu năm 2014 đến hết tháng 11/2014, thông qua công tác xử lý vi phạm thì lực lượng TTKS đã phát 65 GPLX ô tô làm giả.

Cũng theo số liệu thống kê tại Phòng CSGT Thanh Hóa, qua công tác làm đăng ký mới cho các phương tiện mô tô đã phát hiện ra 8 trường hợp có đăng ký giả. Những trường hợp này chủ yếu là xe trộm cắp rồi bán qua tay. Khi sở hữu phương tiện đến làm đăng ký mới (hoặc chuyển quyền sử dụng) thì những đăng ký giả mới được lực lượng chức năng phát hiện ra.

“Đối với  các trường hợp vi phạm và thông qua xử lý vi phạm mà phát hiện ra đăng ký xe giả, GPLX giả, chúng tôi buộc phải thu hồi và xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, Trung tá Giang cho biết thêm.

P.Tuấn 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.